Kinh doanh buôn bán sầu riêng hiện đang được rất nhiều người lựa chọn do nhu cầu về tiêu thụ sầu riêng trên thị trường ngày càng lớn. Nếu như bạn đang ấp ủ những dự định buôn bán sầu riêng nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu và phải làm gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng ta sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm buôn bán sầu riêng thành công nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.
Tại sao nên lựa chọn kinh doanh bán sầu riêng
Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây nhiệt đới với hương vị vô cùng đặc trưng mà không có loại trái cây nào có thể có được. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại quả này. Đối với những người ăn quen thì sẽ cảm nhận thấy hương vị của nó vô cùng tuyệt vời. Đối với những người chưa ăn ăn thì cảm thấy không chịu được với mùi hương mạnh nồng của nó.
Tuy nhiên cũng chính vì hình dáng bắt mắt, mùi vị đặc biệt mà sầu riêng cũng ngày càng thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Những ai đã ăn rồi thì đây như một chất gây nghiện khiến người ta cứ muốn ăn mãi. Đặc biệt sầu riêng cũng sẽ gây ấn tượng đối với những du khách phương Tây khi họ chưa biết gì về loại quả này, khiến cho họ tò mò và muốn tìm hiểu xem loại quả này có gì khác biệt mà khiến cho con người có những cảm nhận khác nhau đến vậy.
Chính vì điều này đã giúp cho việc lựa chọn kinh doanh buôn bán sầu riêng được xem là một quyết định vô cùng thú vị và hấp dẫn. Đồng thời, việc kinh doanh sầu riêng cũng mang đến một số lợi ích nhất định mà các hoạt động kinh doanh khác không thể có được như thị trường tiềm năng lớn, rủi ro về đầu tư không quá cao, số vốn ít và dễ dàng tiếp cận được khách hàng…
Chính nhờ đặc điểm độc đáo về hình dáng, mùi vị mà sầu riêng đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng khác nhau. Nó như một loại chất gây nghiện đối với những người yêu thích sầu riêng khiến họ cứ muốn ăn mãi. Còn với những du khách phương Tây chưa biết gì về loại quả này thì họ sẽ tò mò và muốn tìm hiểu xem loại quả nào mà có thể khiến con người có những cảm nhận khác nhau đến vậy.
Xác định ý tưởng kinh doanh bán sầu riêng cụ thể
Bất cứ mọi hoạt động kinh doanh nào khi mới bắt đầu đều phải có riêng cho mình một ý tưởng kinh doanh cụ thể. Những ý tưởng đó bao gồm: tên cửa hàng, hình thức kinh doanh buôn bán, phong cách kinh doanh, mục tiêu phát triển của cửa hàng và định hướng cửa hàng trong tương lai như thế nào?
Tên thương hiệu luôn là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Vì vậy khi đặt tên thương hiệu bạn phải thật tập trung, cân nhắc để tìm ra được một cái tên vừa có ý nghĩa vừa đơn giản, ngắn gọn. Đồng thời nếu cái tên đó có tính liên tưởng càng cao thì khách hàng sẽ càng ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ hơn.
Tiếp theo là lựa chọn được hình thức kinh doanh cụ thể. Nếu có ít vốn thì bạn có thể mở một sạp sầu riêng trong chợ, hay quy mô lớn hơn là mở một cửa hàng kinh doanh sầu riêng nằm trong trung tâm thành phố. Hay bạn có thể trở thành một trung gian làm cầu nối giữa các vườn sầu riêng với các nhà bán lẻ. Đặc biệt, kinh doanh sầu riêng online cũng là một khía cạnh khá mới mẻ và thú vị!
Phong cách kinh doanh trong thời đại kinh tế phát triển nhanh như hiện nay cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khi có quá nhiều người kinh doanh sầu riêng trải rộng từ quy mô nhỏ đến lớn thì điều bạn cần chú trọng là tạo ra một phong cách bán hàng khác biệt, đủ để khách hàng phân biệt được mình với đối thủ cạnh tranh.
Cuối cùng, việc đặt ra mục tiêu phát triển và định hướng tương lai là những công việc tưởng chỉ mang tính lý thuyết nhưng thực sự cần được chú trọng. Bởi vì nếu đặt ra những mục tiêu phát triển cụ thể và những định hướng táo bạo như sau 5 năm nữa sẽ trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh sầu riêng ở Đông Nam Á. Nó giúp tạo ra động lực giúp bạn không ngừng phấn đấu để thành công.
Lựa chọn nhà cung cấp sầu riêng giá rẻ, chất lượng
Để giúp cho hoạt động buôn bán sầu riêng được ổn định và thu về lợi nhuận cao thì bạn hãy cố gắng tìm kiếm cho mình một hoặc vài nhà cung cấp sầu riêng chất lượng cao với mức giá rẻ. Lưu ý: Sầu riêng giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng nếu không bạn sẽ không thể nào thành công.
Đồng thời hãy chọn cho mình nhà cung cấp sầu riêng không có hóa c
hất, không sử dụng chất kích thích. Bởi vì khách hàng hiện nay khá là nhạy cảm đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm này.
Để hoạt động kinh doanh ổn định, thu được lợi nhuận cao thì điều tiên quyết bạn cần phải làm là lựa chọn cho mình một hoặc một vài nhà cung cấp sầu riêng chất lượng cao, giá rẻ. Đồng thời việc lựa chọn nhà cung cấp sầu riêng không sử dụng chất kích thích, hóa học cũng cần được chú trọng vì khách hàng hiện nay rất nhạy cảm với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bình quân giá sầu riêng tại vườn dao động từ 50.000 – 70.000 VNĐ/kg và khi đến tay người tiêu dùng nó có thể lên đến 80.000 -100.000 VNĐ/kg. Chính vì vậy việc lựa chọn một nguồn cung có mức giá phải chăng là rất quan trọng vì nó sẻ ảnh hưởng đến doanh số của cửa hàng bạn.
Ngoài ra bạn còn cần xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp giữa mình và nhà cung cấp để có thể nhận được một số lợi ích nhất định từ họ. Chẳng hạn được giảm giá khi mua với số lượng lớn hay được ưu tiên chọn những quả tốt nhất trong từng kỳ thu hoạch.
Bên cạnh đó tìm được một nguồn cung ổn định sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn không bị gián đoạn vì tính chất sản phẩm sầu riêng là khó bảo quản và dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và kinh doanh. Hơn nữa với nguồn cung ổn định thì sầu riêng khi đến tay khách hàng sẽ luôn giữ được độ tươi và không bị hư hỏng nhiều.
Xác định được khách hàng mục tiêu đê bán sầu riêng có lời
Trong kinh doanh buôn bán sầu riêng bạn cần phải xác định xem đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm tới. Bởi không phải ai cũng thích hương vị sầu riêng. Có một số người cực kì thích hương vị sầu riêng nhưng cũng có những người chỉ cần ngửi thấy mùi sầu riêng thôi là cũng cảm thấy khó chịu và muốn tránh xa lập tức.
Nếu như khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến là miền Bắc thì cần phải chú trọng vào chất lượng của sản phẩm và bạn có thể đề ra một mức cao vì sầu riêng ở đây không được phổ biến. Còn đối với khách hàng là người miền Nam thì hãy tập trung tới chiến lược về giá vì sầu riêng xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trong khu vực miền Nam.
Khi kinh doanh sầu riêng thì bạn cần phải xác định được đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến vì không phải ai cũng thích sầu riêng. Có những người cực kì thích sầu riêng nhưng cũng có một số người vừa ngửi thấy mùi sầu riêng thôi là cảm thấy khó chịu và muốn tránh xa ngay lập tức.
Cụ thể nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng ở miền Bắc thì cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm, bạn có thể đề ra một mức giá cao vì ở đây sầu riêng là không quá phổ biến. Ngược lại nếu khách hàng của bạn là người miền Nam thì giá lại là vấn đề quan trọng hơn cả vì tại đây sầu riêng xuất hiện ở khắp nơi từ các gánh hàng rong, vỉa hè, chợ, các cửa hàng trái cây đến các siêu thị lớn,…
Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh bán sầu riêng
Để kinh doanh sầu riêng đạt hiệu quả thì việc chọn được một địa điểm tốt để đặt cửa hàng là rất quan trọng. Sau đây là một số vị trí phù hợp để xây dựng của hàng giúp công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo:
Đặt ở trung tâm thành phố: Nếu đặt cửa hàng tại đây, bạn sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ khách nội địa đến nước ngoài. Hơn nữa việc đặt tại trung tâm thành phố một phần sẽ giúp tạo ra được sự uy tín cho cửa hàng. Vì khách hàng có xu hướng cảm nhận rằng sản phẩm được cung cấp bởi cửa hàng lớn sẽ có chất được cao và đã qua kiểm định.
Đặt tại các con đường ẩm thực lớn: Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nếu kinh doanh trên những con đường này thì bạn sẽ dễ dàng khơi gợi được nhu cầu của khách hàng.
Số vốn cần thiết để kinh doanh bán sầu riêng
Tùy vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn thì mức vốn phải bỏ ra sẽ khác nhau. Việc ước lượng nguồn vốn sẽ dựa trên chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí cửa hàng, chi phí thuê nhân công, giá sản phẩm đầu vào, chi phí vận chuyển, chi phí bảo quản, chi phí truyền thông quảng bá,…
Nếu bạn chọn kinh doanh trong chợ hay mở một cửa hàng nhỏ thì thuộc quy mô trung bình nhỏ và mức vốn bạn cần bỏ ra nằm trong khoảng từ 50-150 triệu VNĐ. Bên cạnh đó nếu lựa chọn mở một cửa hàng lớn thì có thể bạn phải bỏ ra khoản tiền từ 300 triệu đến hơn 500 triệu VNĐ.
Trên đây chỉ là con số tham khảo, nếu việc ước lượng nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh sầu riêng của bạn càng cụ thể, rõ ràng thì khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn. Vì càng cụ thể nghĩa là bạn đã dự trù tối đa những khoản chi phí có thể phát sinh trong tương lai từ đó hạn chế được những rủi ro, giúp bạn chủ động trong quá trình kinh doanh của mình.
xem thêm: Kinh Nghiệm Quý Băú Bán Sách Online,Siêu Lợi Nhuận
KẾT LUẬN: chúc các bạn thành công
Kiến Thức Kinh Doanh : Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn:daklak,saurienggialai,internet,….
Từ Khóa Liên Quan :
bán sầu riêng hcm
bán sầu riêng
bán sầu riêng tphcm
bán sầu riêng tại hà nội
bán sầu riêng musang king tphcm
bán sầu riêng musang king
bán sầu riêng óc khỉ
bán sầu riêng online
bán sầu riêng gần đây
bán sầu riêng ri6
bán sầu riêng dona
bán vườn sầu riêng dak nong
bán vườn sầu riêng daklak
bán sầu riêng tại hải dương
hương dừa bán sầu riêng
khương dừa bán sầu riêng ở đâu
chỗ bán sầu riêng của khương dừa
bán vườn sầu riêng di linh
bán giống sầu riêng dona
bán sầu riêng bình dương
kinh doanh sầu riêng
kinh doanh bánh crepe sầu riêng
kinh nghiệm kinh doanh sầu riêng
mô hình kinh doanh sầu riêng
kinh doanh nước mía sầu riêng
kinh doanh cửa hàng sầu riêng
kinh nghiệm kinh doanh sầu riêng
kinh doanh nước mía sầu riêng
cách kinh doanh sầu riêng
kinh doanh bánh crepe sầu riêng
kinh doanh cửa hàng sầu riêng
cây sầu riêng kinh doanh