Đối với những người muốn mở cửa hàng đồ chơi cho trẻ em, không đơn giản chỉ là nhập hàng và bán, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ cũng như mong muốn của các bậc cha mẹ. Vậy nếu muốn kinh doanh đồ chơi trẻ em, nhất định bạn nên đọc tiếp những thông tin và kinh nghiệm ngay dưới bài viết này
Kinh Doanh Đồ Chơi Trẻ Em
Vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?
Đồ chơi là thứ mà mọi trẻ em đều thích, không có bé nào lớn lên mà không gắn liền với vài món đồ chơi cả. Hơn nữa, các bậc cha mẹ luôn muốn những điều tốt nhất cho con cái, do đó sẽ có sự cân nhắc lựa chọn những những loại đồ chơi bằng gỗ có tính an toàn cao và trí tuệ để giúp con thông minh và phát triển tư duy.
Đồ chơi là món hàng mà đứa trẻ nào cũng yêu thích từ gái đến trai. Cùng với đó, cha mẹ luôn muốn cho con của mình luôn có được những điều tốt, đối với đồ chơi cũng vậy phải đảm bảo chất lượng, an toàn và mang tính kích thích sự phát triển của trẻ hơn.
Vì vậy, mà việc đầu tư kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em luôn là lĩnh vực đầy tiềm năng cho những bạn mới bắt đầu kinh doanh. Theo mình thấy đã có rất nhiều người thành công trong lĩnh vực này với chuỗi cửa hàng như Con Cưng, Bibimart,…
Tất cả các bé đều thích chơi đồ chơi
Với lý do trên, việc đầu tư kinh doanh shop bán đồ chơi trẻ em luôn là lĩnh vực vô cùng tiềm năng và hấp dẫn ở mọi thời điểm. Rất nhiều đơn vị đã thành công khi kinh doanh dạng chuỗi cửa hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà đầu tư đều kinh doanh suôn sẻ, có những người vì rất nhiều lý do mà đã thất bại ngay trên chính lĩnh vực mà mình yêu thích, rất có thể họ chưa có kế hoạch vững chắc hoặc thiếu hụt những kinh nghiệm cần thiết trong kinh doanh,…
Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?
Vốn đầu tư ban đầu để nhập hàng
Đợt đầu, vốn nhập hàng sẽ rơi vào khoảng 80 – 100 triệu. Nếu nhập hàng số lượng lớn, bạn sẽ được hưởng ưu đãi chiết khấu cao hơn.
Chi phí thuê mặt bằng
Nếu bạn chưa có địa điểm thì tất nhiên bạn phải mất chi phí thuê mặt bằng. Nếu cửa hàng của bạn có diện tích tối thiểu khoảng 20m2 thì sẽ mất khoảng 10 – 20 triệu đồng tùy thuộc vào vị trí của cửa hàng bạn thuê. Thường thì các mặt bằng cho thuê làm cửa hàng sẽ phải thanh toán tiền trước 2-3 tháng. Do đó, bạn sẽ phải dự trù kinh phí thuê ban đầu khoảng 30 – 50 triệu đồng.
Chi phí sắm các trang thiết bị thông minh
Với khoản này, bạn sẽ phải chi khoảng 30 – 50 triệu đồng cho các chi phí gồm: Giá kệ trưng bày hàng hóa, giá đỡ, thang, hệ thống máy tính quản lý cửa hàng. camera quan sát,… Đây là những thiết bị cần phải đó để có thể vận hành đại lý đồ chơi trẻ em hiệu quả và dễ dàng.
Tiền thuê nhân viên kinh doanh đồ chơi trẻ em
Nếu cửa hàng đồ chơi trẻ em của bạn có mô hình lớn, buôn bán nhiều các loại đồ chơi, bạn không thể tự mình bán hàng thì việc đầu tư để thuê nhân viên là cần thiết. Bạn sẽ mất mỗi tháng khoảng 4 – 5 triệu đồng +% doanh thu bán hàng. Số lượng bao nhiêu nhân viên sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn để cân nhắc cho hợp lý.
Chất lượng là yếu tố cần đảm bảo đầu tiên
Trẻ em là lứa tuổi có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc bệnh. Đồ chơi là một trong những đồ dùng tiếp xúc với chúng nhiều nhất mỗi ngày. Vậy nên, an toàn chính là điều bố mẹ quan tâm nhất khi mua đồ chơi cho các bé. Đã có không ít các bài báo lên án việc bán đồ chơi chất lượng kém cho trẻ. Thêm nữa là tình trạng hàng nhái, chứa chất liệu độc tràn lan khắp thị trường khiến nhiều người hoang mang.
Trẻ em là lứa tuổi chưa nhận thức được nhiều. Đặt biệt chúng hay có thói quen ngậm đồ chơi khi dùng. Nếu đồ chơi không đảm bảo sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe cho trẻ. Hiện nay, có rất nhiều đồ chơi xuất xứ không rõ ràng, làm từ nhựa không đảm bảo. Vậy nên nếu chọn kinh doanh đồ chơi trẻ em thì hãy chú trọng chất lượng từ ban đầu. Không chỉ tạo lòng tin cho khách hàng mà bạn còn giữ được đạo đức kinh doanh. Đó chính là tiêu chí cốt lõi để phát triển không chi một mà tất cả các mặt hàng kinh doanh.
Đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh
Đối với cửa hàng nhắm đến trẻ em, thì sự đa dạng chính là điều nhất thiết cần đáp ứng. Hãy nhập nhiều sản phẩm với chủng loại, màu sắc, chất liệu. mẫu mã khác nhau. Cố gắng đừng rập khuôn với các sản phẩm của cửa hàng khác. Đó chính là cách bạn phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dùng. Bên cạnh đó, đừng quen luôn chọn những sản phẩm có xuất xứ thương hiệu để bày bán. Chất lượng luôn phải đi đôi với số lượng. Khi bạn hiểu người dùng muốn gì bạn sẽ hiểu mình sẽ bán gì. Đa dạng hóa đồ chơi trẻ em sẽ khiến cửa hàng bạn được khách ghé mua nhiều hơn. Đó cũng là một phương pháp hữu hiệu để tạo thương hiệu riêng cho shop của bạn.
Thiết kế nội thất cửa hàng
rang trí cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng giống như nhiều shop buôn bán khác. Tất cả đều cần tạo dấu ấn riêng cho mình.Đặc biệt còn là mặt hàng còn dành cho trẻ em nên điều này càng cần được chú trọng hơn.
Các chủ cửa hàng nên thiết kế shop của mình với những màu sắc vui tươi. Những hình ảnh ngộ nghĩnh, gần gũi với con trẻ. Lưu ý đừng rập khuôn cửa hàng mình với những đối thủ khác trên thị trường. Hãy sử dụng những poster hoạt hình, banner,.. để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng của trẻ. Các quầy trưng bày nên được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học để trẻ có thể dễ nhìn và chọn lựa.
Nguồn hàng cho đại lý đồ chơi shop trẻ em nên nhập ở đâu?
Hiện nay, các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em có thể kinh doanh khá đa dạng và các thương hiệu cũng rất nhiều. Một số nhãn hiệu nổi tiếng được khách hàng biết đến như: Lego, Kitty, ToYo,…, thường thì những thương hiệu này có giá thành khá cao. Dù vậy thì các phụ huynh cũng muốn con em mình phát triển khỏe mạnh, an toàn nên luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm chất lượng tốt mặc dù đi kèm với đó là một mức giá cao.
Nguồn hàng mua bán giá rẻ ở chợ đầu mối
Nếu bạn ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể tham khảo chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân các chợ cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn,… Ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận thì có Chợ Lớn, Chợ Tân Bình,…
Nhập trực tiếp từ nhà cung cấp, đại lý, xưởng đồ chơi
Liên hệ và nhập đồ chơi trực tiếp từ các nhà sản xuất đồ chơi sẽ cho bạn cảm giác yên tâm hơn về nguồn gốc và xuất xứ. Tuy nhiên lại cần một số vốn tương đối lớn để lấy nhiều hàng mới có được mức giá tốt.
Tìm nguồn hàng hiệu phân phối đồ chơi từ nước ngoài
Bạn có thể tự đi đánh hàng tại Trung Quốc, Thái Lan với mức chi phí không quá cao. Nhưng đầu tiên muốn làm được điều này cần phải có người thân hoặc đầu mối chuyên phân phối hàng bên nước ngoài.
Kế hoạch Marketing hiệu quả
Việc mở cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ không hiệu quả nếu bạn thiếu đi kế hoạch tiếp thị cụ thể.
Một số phương án marketing tốt cho hoạt động kinh doanh bao gồm:
- – Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng: đặt banner trước cửa với các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá 50% hoặc tặng kèm quà cho khách mua hàng.
- – Thực hiện chiến lược bán theo combo các sản phẩm mới.
- – Cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi vào cuối tuần, vào các dịp lễ tết,…
- – Quảng cáo sản phẩm trên các kênh online,…
- – Có các chương trình đặt hàng miễn phí ship với khách hàng mua nhiều.
xem thêm: Mở Tiệm Giặt Là – Lưu Ý Cho Bạn Khi Mở Tiệm Giặt
KẾT LUẬN:
Bạn không chỉ phải có những kiến thức hay kĩ năng của người làm kinh doanh mà còn phải am hiểu đồ chơi trẻ em một cách tường tận mới có thể trở thành người bán hàng chuyên nghiệp. Nắm bắt xu thế thị trường nói thì dễ làm thì khó nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Hãy nhìn thẳng về phía trước, vượt qua thử thách và bạn sẽ có những gì mình muốn.
Nguồn: vinatechgroup,chili,citipos,……
Kiến Thức Kinh Doanh
Tổng Hợp Và Chỉnh Sửa
Từ Khóa Liên Quan :
kinh doanh online
kinh doanh
kinh doanh quốc tế
kinh doanh thương mại
kinh doanh gì
kinh doanh quốc tế là gì
kinh doanh gì 2021
kinh doanh thương mại là gì
kinh doanh tại nhà
kinh doanh mùa dịch
kinh doanh 1 vốn 4 lời
kinh doanh với 30 triệu
kinh doanh đồ chơi trẻ em
kinh doanh đồ chơi trẻ em online
kinh doanh đồ chơi xe máy
kinh doanh đồ chơi giáo dục
kinh doanh đồ chơi trẻ em cũ
kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn
kinh doanh đồ chơi ô tô
kinh doanh đồ chơi xe hơi
kinh doanh đồ chơi
kinh doanh đồ chơi công nghệ