Trong kinh doanh online, ship hàng là một trong những khâu cực kỳ quan trọng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người mua.
Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, ship hàng,giao hàng nhanh để tạo ấn tượng với khách hàng. Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm ship hàng, cách ship hàng cho khách khi kinh doanh online của nhiều người thành công sau đây.
1. Các hình thức ship hàng phổ biến
1.1 Ship COD là gì?
Ship COD là hình thức đơn vị giao hàng thu tiền hộ shop kinh doanh. Người trực tiếp giao hàng cho khách sẽ nhận tiền. Người mua trả tiền rồi lấy hàng, giống như các giao dịch mua bán truyền thống. Ưu điểm của loại hình giao hàng Ship COD này là có được sự tin tưởng của người mua về hàng hóa. Tuy nhiên, nhược điểm là phí ship cao và thời gian giao hàng lâu.
Mẹo ship hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop kinh doanh online
Hiện nay nếu các shop online kinh doanh trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,… có thể nhờ các sàn thu hộ tiền hàng và chuyển vào tài khoản chủ shop. Các sàn kết nối với các đơn vị vận chuyển để giao các đơn hàng cho shop.
1.2 Thuê Shipper tự do và chiến lược Freeship
Các shop kinh doanh online có thể thuê shipper tự do và chuyên giao hàng cho shop. Ưu điểm của loại hình này là giao hàng nhanh chóng cho khách. Tuy nhiên, nhược điểm là thường ship tự do chỉ giao được những mặt hàng nhỏ gọn, quãng đường vận chuyển ngắn; chưa để đến các yếu tố rủi ro khác.
Freeship (hay còn gọi là giao hàng miễn phí) là cụm từ quen thuộc mà tất cả những người mua hàng online đều yêu thích. Khi mua một món hàng, họ luôn hỏi “Có được Freeship không”. Đối với người bán hàng, chiến lược Freeship mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn. Bởi cùng một món hàng, giá cả tương đương nhau nhưng shop nào Freeship khách hàng chắc chắn sẽ chọn shop đó.
Hãy chọn loại hình ship hàng phù hợp nhất với bạn
1.3 Gửi hàng qua bưu điện
Nếu lựa chọn loại hình gửi hàng này, bạn sẽ phải đóng gói hàng hóa theo quy chuẩn của bưu điện. Thêm nữa là thời gian vận chuyển khá lâu, bạn phải mang hàng ra bưu điện gửi. Đó là chưa nói đến những trường hợp thất lạc hàng hóa cũng mất thời gian khắc phục nữa.
2. Xác định phí ship hàng
Bạn muốn miễn phí vận chuyển cho khách hàng? Một mức phí cố định? Một mức phí thay đổi? Hoặc thậm chí là kết hợp các mức phí đó? Bạn chọn loại nào? Câu trả lời phụ thuộc vào hai yếu tố: lợi nhuận của bạn và kinh nghiệm về khách hàng của bạn.
Dưới đây là bốn chiến lược phí vận chuyển khác nhau để bạn có thể xem xét:
2.1 Miễn phí vận chuyển
Đây là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh với các đơn vị kinh doanh dịch vụ ship hàng online. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo được dấu ấn tuyệt vời người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi năng lực tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.
Có thể miễn phí ship nếu bạn có đủ năng lực tài chính
Điều này bảo đảm với khách hàng rằng họ sẽ không bị tính phí vận chuyển trong quá trình thanh toán. Chiến lược này rất hiệu quả nếu cửa hàng của bạn có một số lượng giới hạn các sản phẩm mà chỉ có bạn bán và chi phí vận chuyển không quá 20% giá của sản phẩm.
Kinh nghiệm ship hàng của nhiều người cho thấy, khi quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh.
Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí mà vẫn ship hàng nhanh với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.
2.2 Phí vận chuyển cố định
Phí vận chuyển cố định có cùng lợi thế như chiến lược miễn phí vận chuyển. Khách hàng biết chính xác phí vận chuyển họ phải trả là bao nhiêu. Hãy xem xét phương pháp này nếu tất cả các sản phẩm của bạn có chi phí vận chuyển tương tự nhau, chẳng hạn như một cửa hàng bán áo thun.
Hãng chuyển phát nhanh USPS ở Mỹ đã đưa ra chiến lược Phí vận chuyển cố định cho các thư ưu tiên, theo đó, có một mức phí tiêu chuẩn dành cho tất cả những bưu phẩm chuyển phát ưu tiên. Nếu bạn có thể dành được lợi thế từ chiến lược phí cố định, bạn có thể xem xét để áp dụng nó.
2.3 Phí vận chuyển thay đổi
Phí vận chuyển thay đổi sẽ tính phí cho khách hàng của bạn các mức khác nhau dựa trên những gì họ đã mua. Phương pháp này thường được sử dụng và ưa chuộng bởi các nhà bán lẻ vì nó cho phép bạn kiểm soát linh hoạt hơn về mức phí vận chuyển dựa trên đơn hàng của khách hàng.
Nếu bạn bán nhiều sản phẩm với trọng lượng và kích thước khác nhau và/hoặc khách hàng mua nhiều hơn một mặt hàng tại một thời điểm, bạn nên sử dụng chiến lược phí thay đổi. Nói cách khác, chi phí vận chuyển của bạn thay đổi rất nhiều theo từng đơn hàng và luôn cần đảm bảo ship hàng nhanh.
2.4 Kết hợp các chiến lược
Kinh nghiệm ship hàng của nhiều chủ cửa hàng trực tuyến là lựa chọn sử dụng kết hợp của tất cả các cách để ship hàng online kể trên. Ví dụ:
- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển cố định 50 nghìn đồng cho tất cả các đơn hàng khác.
- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển thay đổi cho tất cả các đơn hàng khác thấp hơn.
- Phí vận chuyển cố định 50 nghìn đồng cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển thay đổi cho tất cả các đơn hàng khác thấp hơn.
Đây là một cách tuyệt vời để bạn đưa ra những hỗ trợ vận chuyển đặc biệt cho khách hàng và tăng số lượng đơn hàng trung bình của bạn thông qua việc khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn để tiết kiệm phí vận chuyển.
2.5 Lời khuyên về phí vận chuyển
Nên chọn đơn vị có mức phí vận chuyển hợp lý
- Để dự toán phí vận chuyển, bạn nên tham khảo công thức tính cước phí của những hãng chuyển phát uy tín, chẳng hạn như USPS.
- Giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu được chi phí vận chuyển của bạn bằng cách nói rõ trên trang web của bạn. Thêm vào các địa điểm bạn vận chuyển đến.
- Hãy lưu ý khi sử dụng công thức tính cước phí của các hãng chuyển phát đối với các gói hàng không có kích thước chuẩn. Bạn hãy Đến văn phòng của những hãng chuyển phát tại địa phương để có công thức đo kích thước chính xác.
- Tính được mức phí chính xác khá khó khăn. Bạn sẽ có lợi trên một số đơn hàng và bị thiệt ở một số khác. Ước tính lớn hơn 10% và liên tục điều chỉnh nó phù hợp với từng đơn hàng.
Lựa chọn một chiến lược ship hàng hợp lý là bài toán không hề dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Bạn cần phải cho khách hàng hiểu rõ rằng chính sách ship hàng nhằm đem lại sự thuận tiện cho chính bản thân họ chứ không nhằm mục đích tăng thêm lợi nhuận. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, tôi khuyên bạn hãy thử áp dụng tất cả và lựa chọn một giải pháp tốt nhất cho shop của mình.
3. Lựa chọn đối tác ship hàng
Tự ship hàng: Xây dựng một cơ chế ship hàng phụ thuộc rất lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự ship hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân đối mọi thứ cho phù hợp.
Thuê dịch vụ ship hàng: Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng như: giaohangnhanh.vn hay hanoishipper…
Thuê dịch vụ ship hàng
Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó phân loại thành từng khu vực. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh giá cao hơn.
Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy loại hình này đang được nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.
Thuê shipper tự do: Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để làm công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi có rất nhiều trường hợp hàng không đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển.
4. Lên kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh vững chắc, chi tiết sẽ hướng dẫn bạn đi đến thành công. Nó cần thiết để trình bày ý tưởng của bạn đến các nhà đầu tư tiềm năng. Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm một tuyên bố mục tiêu, một bản tóm tắt công ty, một dịch vụ hoặc sản phẩm dịch vụ, một mô tả của một thị trường mục tiêu, kế hoạch tài chính và chi phí hoạt động…
Để có được chiến lược kinh doanh phù hợp, bạn cần có cái nhìn nhạy bén, khả năng đánh giá thị trường và nhìn nhận được tiềm năng của sản phẩm, đưa ra được những kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn, từ đó đúc kết kinh nghiệm và dồn lực để tiến tới những đích đến cao hơn.
5. Xác định thị trường mục tiêu
Việc xác định được thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng chính của mình là điều rất quan trọng. Khách hàng của bạn là ai? họ làm gì? có nhu cầu như thế nào về sản phẩm?… từ đó đánh giá thị trường, nhắm vào những khách hàng có tiềm năng để làm điểm tựa phát triển. Đồng thời bạn cũng phải xác định được đối thủ của mình là ai, mức độ canh tranh ở thị trường mục tiêu của bạn ra sao, từ đó tìm cách để làm giảm sự cạnh tranh của đối thủ với doanh nghiệp mình.
6. Đừng quá sợ sự cạnh tranh
Đừng nói xấu đối thủ cạnh tranh khi nói chuyện với chủ đầu tư hoặc khách hàng. Không cần phải trở thành một đối tượng của sự thương hại. Trong thực tế, nói chuyện theo cách này thậm chí có thể “xua đuổi” khách hàng đến một đối thủ cạnh tranh của mình (người cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể không cần). Hãy nhớ rằng, khi sự cạnh tranh tồn tại thì thị trường mới tồn tại, thì trường còn tồn tại thì doanh nghiệp của bạn mới có chỗ đứng. Hãy sử dụng kiến thức đó như là nguồn cảm hứng để làm tốt hơn đối thủ.
7. Vấn đề thuê kế toán làm sổ sách
Với một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ thì chưa chắc cần đến tuyển một nhân sự cứng để làm công tác kế toán, thuế. Mà bạn có thể thuê kế toán dịch vụ cho tiết kiệm chi phí ban đầu. Công ty Luật có thể là địa chỉ uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán cho bạn tốt nhất.
II. LUẬT SƯ TƯ VẤN MỘT SỐ QUY ĐỊNH THÀNH LẬP CÔNG TY GIAO HÀNG:
1. Thành lập công ty cần những gì?
Để có thể thành lập Công ty, thành viên/cổ đông cần chuẩn bị những tài liệu, thông tin cơ bản như sau:
- Giấy tờ cá nhân bao gồm thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Thông tin cho việc thành lập công ty như: Tên, địa chỉ công ty, vốn góp, tỷ lệ góp vốn, ngành nghề kinh doanh công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật công ty, thông tin giám đốc, thông tin chủ tịch, thông tin kế toán trưởng;
- Chi phí thuê luật sư cho việc thành lập công ty, công bố thông tin, chi phí khắc dấu công ty, công bố mẫu dấu
2. Thành lập Công ty có cần bằng cấp, và hộ khẩu không?
- Thành lập công ty có cần bằng cấp không sẽ phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh công ty muốn đăng ký, đa phần là không cần bằng cấp khi thành lập công ty trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ đào tạo ngoại ngữ, hoạt động xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, lữ hành du lịch …
- Thành lập công ty theo quy định pháp luật hiện nay không yêu cầu thành viên/ cổ đông phải có sổ hộ khẩu tại địa phương nơi đăng ký thành lập.
3. Chi phí thành lập công ty?
- Luật sư Công ty Luật Hoàng Sa tư vấn miễn phí và bạn chỉ phải mất các chi phí cấp đăng ký doanh nghiệp, con dấu, phí công bố, mua chữ ký số, hoá đơn điện tử và phí dịch vụ của luật sư khi thực hiện dịch vụ.
4. Thành lập công ty cần bao nhiêu vốn?
- Vốn điều lệ công ty là vốn góp vào của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty, pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa trừ những ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định như Công ty kinh doanh du lịch lữ hành, Công ty kinh doanh tài chính, Công ty kinh doanh dịch vụ môi giới việc làm, công ty kinh doanh bất động sản (vốn điều lệ không thấp hơn vốn pháp định), vốn điều lệ thành lập công ty sẽ do thành viên thỏa thuận và quyết định.
5. Nên thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần?
- Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH hay công ty cổ phần sẽ do thành viên quyết định, mỗi loại hình doanh nghiệp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, trên. Hiện nay theo luật pháp Việt Nam việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ TNHH sang cổ phần, từ cổ phần sang TNHH, từ doanh nghiệp tư nhân sang TNHH, hay sang cổ phần và ngược lại đều được phép thực hiện một cách dễ dàng. Do đó chúng tôi tư vấn ban đầu khách hàng nên lựa chọn loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
6. Thành lập công ty phải nộp những loại thuế gì?
- Theo luật pháp Việt Nam hiện nay thì một doanh nghiệp khi hoạt động phải nộp nhiều loại thuế, nhưng có những loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng (khi xuất hoá đơn), thuế thu nhập doanh nghiệp (khi có thu nhập và lãi), thuế thu nhập cá nhân (khi đến mức phải chịu thuế), thuế môn bài nộp hàng năm …
7. Các bước thành lập công ty GIAO HÀNG bao gồm:
Bước 1: Chuẩn bị tài liệu
Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật sư bản sao hoặc bản gốc giấy tờ chứng thực cá nhân (giấy chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu) và một số thông tin về công ty dự kiến thành lập.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ
Ngay sau khi tiếp nhận tài liệu và thông tin về công ty, Luật sư sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho khách hàng đầy đủ theo quy định.
Bước 3: Các thủ tục thành lập công ty
- Cơ quan cấp phép: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính
- Thời gian cấp phép: 4-5 ngày làm việc
- Khắc con dấu công ty: 01 ngày làm việc
- Công bố mẫu dấu: 01 ngày làm việc
- Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: 01 ngày làm việc
8. Tư vấn các công việc cần làm sau khi hoàn tất thành lập công ty GIAO HÀNG:
- Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định.
- Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
- Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
- Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
- Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch nhằm dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
- Thuê luật sư rà soát và soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.
Nguồn:sapo,luathoangsa,….
xem thêm : Kinh Doanh Giày Dép Dịp Tết Siêu Lời – Cho Người Đam Mê Kiếm Tiền
Kiến Thức Kinh Doanh
Tổng Hợp Và Chỉnh Sửa
Từ Khóa Liên Quan :
ship hàng
ship hàng mỹ
ship hàng mùa dịch
ship hàng liên tỉnh
ship hàng hà nội
ship hàng qua mỹ
ship hàng về việt nam
ship hàng quốc tế
ship hàng trung quốc
ship hàng đi nước ngoài
ship hàng qua mỹ
ship hàng từ vn qua mỹ
ship hàng
ship hàng mùa dịch
ship hàng hà nội
ship hàng mỹ
ship hàng giá rẻ
ship hàng viettel
ship hàng đi tỉnh
ship hàng liên quận
ship hàng 24/7 tại hà nội
ship hàng đồng giá 10k
ship dịch vụ giao hàng
dịch vụ ship hàng
dịch vụ ship hàng từ mỹ về vn
ship hàng nhanh dịch vụ
dịch vụ ship hàng tphcm
dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ
dịch vụ ship hàng ahamove
dịch vụ ship hàng giá rẻ
dịch vụ ship hàng thu tiền hộ
dịch vụ ship hàng đi các tỉnh
dịch vụ ship hàng bưu điện
dịch vụ ship hàng cần thơ
dịch vụ ship hàng cho shop online
dịch vụ ship hàng đi các tỉnh
dịch vụ ship hàng từ canada về việt nam
dịch vụ giao hàng ship cod
dịch vụ ship cod giao hàng tiết kiệm
các dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ
các dịch vụ ship hàng
các dịch vụ ship hàng uy tín