Với nhu cầu làm đẹp của đông đảo người tiêu dùng hiện nay thì kinh doanh mỹ phẩm trở thành nghề mang lại nhiều lợi nhuận. Chỉ cần một số vốn nhất định cùng một chút hiểu biết về làm đẹp, bạn đã có thể kinh doanh mỹ phẩm online. Dưới đây là 10 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online dành cho người mới bắt đầu, hãy tham khảo những kinh nghiệm thực tế này để phát triển shop của riêng mình.
1. Chọn nguồn hàng đáng tin cậy
Chọn nguồn hàng là công việc đầu tiên bạn phải làm khi kinh doanh mỹ phẩm Nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phong phú, không bao giờ thiếu hàng để bán, không phải lo lắng về chất lượng, tiết kiệm được chi phí. Một số nguồn hàng để bạn tham khảo:
Nhập hàng từ các thương hiệu lớn: Các thương hiệu lớn thường có chính sách rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, tuy nhiên yêu cầu là bạn phải nhập số lượng lớn, nhập thường xuyên.
Nhập hàng xách tay từ nước ngoài: đây là lựa chọn của nhiều người kinh doanh online vì rất đảm bảo về chất lượng, thậm chí có thể tìm được các sản phẩm độc đáo mà thị trường trong nước không có. Tuy nhiên lượng hàng xách tay đôi khi phụ thuộc vào các thời điểm trong năm (mùa sale, kì nghỉ lễ, mùa thấp điểm ở nước ngoài…) và giá có thể không ổn định.
Nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm handmade trong và ngoài nước: Mỹ phẩm handmade luôn được ưa chuộng bởi thành phần tự nhiên và lành tính. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm handmade giá cả phải chăng để bạn tham khảo, lựa chọn nguồn hàng. Tuy nhiên hàng handmade có đặc điểm là không bảo quản được lâu như mỹ phẩm công nghiệp, vì vậy bạn cần tính toán số lượng hàng, theo dõi tồn kho liên tục.
Mỹ phẩm handmade đang được nhiều khách hàng ưa chuộng
Tự sản xuất và bán hàng: Tự kinh doanh mỹ phẩm do bạn làm ra cũng là một cách hay để tiết kiệm chi phí nhập hàng. Như vậy bạn sẽ phải kiêm nhiệm thêm phần sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi bước vào khâu bán hàng.
2. Vốn nhiều, vốn ít cũng đừng ngại
Đa phần những người kinh doanh mỹ phẩm đều bắt đầu với số vốn khá khiêm tốn. Dù nhiều vốn hay ít vốn bạn vẫn có thể chủ động trong kinh doanh online. Hãy xác định quy mô của shop mình tương ứng với số vốn bạn có, không nên dàn trải và chi tiêu quá tay vào những hạng mục không cần thiết. Với số vốn ban đầu, hãy dùng để chi trả cho nhập hàng, kho chứa, quảng cáo, thuê nhân viên bán hàng.
3. Học cách phân biệt hàng thật – nhái
Một bí quyết kinh doanh mỹ phẩm ít người để ý đến đó là phân biệt hàng thật – hàng nhái. Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm là một trong những sản phẩm dễ bị làm giả nhất. Bạn nên biết cách tự mình phân biệt để kiểm soát chất lượng sản phẩm và giúp khách của mình phân biệt, từ đó khách hàng sẽ hiểu được giá trị sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Cần biết cách phân biệt hàng thật – hàng nhái
4. Xác định đối tượng khách hàng rõ ràng
Đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh mỹ phẩm online. Hãy tự đặt câu hỏi: Bạn sẽ bán mỹ phẩm cho ai, cho sinh viên hay cho phụ nữ công sở, hay một đối tượng nào khác? Độ tuổi khách hàng bạn phục vụ là bao nhiêu, họ có phong cách trang điểm như thế nào? Xác định rõ khách hàng sẽ giúp bạn nhập những sản phẩm phù hợp và cải thiện cung cách bán hàng phù hợp với khách hàng hơn.
5. Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả
Đâu là kênh bán mỹ phẩm online hiệu quả?
Bán hàng của Facebook cá nhân: tận dụng được các mối quan hệ có sẵn và uy tín cá nhân.
Bán hàng qua fanpage trên Facebook: tận dụng được các mối quan hệ trên mạng xã hội, phù hợp để phát triển thương hiệu lâu dài.
Bán hàng qua Zalo: thuận tiện trong việc tư vấn và liên hệ với khách hàng.
Bán hàng qua Instagram: phù hợp để thể hiện hình ảnh sản phẩm và phong cách của thương hiệu, giúp phát triển thương hiệu lâu dài.
Bán hàng qua các kênh thương mại điện tử: tận dụng được lượt truy cập cao, uy tín của các kênh thương mại này.
Bán hàng qua website: bạn cần tốn chi phí ban đầu để xây dựng website có các tính năng bán hàng, sau đó bạn có thể bán hàng online chủ động tại đây mà không phụ thuộc vào các nền tảng khác.
6. Luôn đúng hẹn với khách hàng
Trả lời nhanh, chốt đơn gọn và giao hàng đúng như đã hẹn, đó là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm cực kì đơn giản nhưng không phải ai cũng để tâm đến. Luôn nhớ rằng không có khách hàng thì bạn cũng không thể tiếp tục kinh doanh, hãy coi trọng họ và không ngừng cải thiện khâu chăm sóc khách hàng. Sau một thời gian kinh doanh ổn định, bạn nên tổ chức các đợt khuyến mãi vào mùa lễ hội để thu hút thêm khách hàng mới và tri ân khách hàng thân thiết.
7. Sẵn sàng cam kết chất lượng
Thị trường mỹ phẩm hiện này vô cùng đa dạng, không ít những mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng. Vì vậy bí quyết để kinh doanh mỹ phẩm thành công là sẵn sàng cam kết chất lượng. Hãy tự tin với những gì mình bán, đưa ra cam kết về nguồn gốc, chất lượng, hiệu quả khi sử dụng để khách hàng yên tâm.
8. Đừng bỏ qua livestream
Livestream có tính tương tác cao, thu hút lượt xem lớn, tăng khả năng chốt đơn
Livestream (video trực tiếp trên mạng xã hội) là một cách tương tác hiệu quả với khách hàng của nhiều shop online. Đây là tính năng không thể bỏ qua nếu bạn muốn nâng cao doanh số, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Để livestream thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, dụng cụ và nên có một kịch bản, kế hoạch phân phối thời gian trước khi bắt tay thực hiện.
9. Điều chỉnh giá thường xuyên
Đa phần những người kinh doanh mỹ phẩm đều lấy hàng từ nhiều nguồn, giá cả thay đổi tùy theo số lượng nhập và thời điểm nhập hàng. Khi giá cả biến động, bạn nên cân bằng lại giá bán của mình để đảm bảo lợi nhuận, sau đó thông báo cho khách hàng đầy đủ, giải thích về sự biến động của giá.
10. Kiên trì, đừng bỏ cuộc
Trong quá trình kinh doanh, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải khó khăn: không nhập được hàng như dự kiến, vắng khách, doanh số giảm, không thu được lợi nhuận như mong muốn… Đừng vội nản chí, hãy kiên trì tiếp tục nếu như kinh doanh mỹ phẩm thực sự là đam mê của bạn. Yếu tố tinh thần cũng là một bí quyết giúp shop mỹ phẩm online của bạn vượt qua khó khăn để phát triển.
1. Những cơ hội và thách thức khi kinh doanh mỹ phẩm online
1.1. Cơ hội
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao
Với sự phát triển kinh tế xã hội hiện nay, không riêng gì phái đẹp mà phái mạnh cũng rất quan tâm đến vấn đề làm đẹp. Đây là lý do khiến cho thị trường kinh doanh mỹ phẩm trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.
Từ học sinh, sinh viên cho đến người trưởng thành, trung niên hiện nay đều rất quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp. Nhu cầu mua sắm mỹ phẩm cao đã mở ra cho các nhà kinh doanh cũ và mới nhiều cơ hội khởi nghiệp.
Đa dạng sản phẩm, thương hiệu
Có rất nhiều loại sản phẩm làm đẹp, đến từ nhiều nước khác nhau. Chính vì vậy mà mức giá và chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Một số loại mỹ phẩm phổ biến hiện nay được nhiều nhà kinh doanh online lựa chọn như mỹ phẩm chăm sóc da, sản phẩm make up, son, sản phẩm chăm sóc tóc…
Sự đa dạng của nguồn hàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh mỹ phẩm online theo điểm mạnh của mình. Ngoài ra, nó còn có thể đáp ứng được nhu cầu khác nhau của nhiều nhóm khách hàng đa dạng.
Đa dạng kênh bán hàng
Kênh mạng xã hội
- Kênh bán hàng Facebook
- Kênh bán hàng Instagram
- Kênh bán hàng Tiktok
Kênh bán hàng website
Kênh bán hàng thương mại điện tử
- Lazada
- Tiki
- Shopee
1.2. Thách thức
Cạnh tranh cao
Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng kinh doanh được đánh giá là có tính cạnh tranh rất cao. Nguyên nhân là vì mỹ phẩm là mặt hàng có nhu cầu cao nên rất dễ bán được hàng và có mức giá vừa phải phù hợp được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
Lấy ví dụ cụ thể ở facebook, khi dạo một vòng bảng tin facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các bài đăng bán mỹ phẩm của bạn bè, người quen hay các trang chuyên bán mỹ phẩm online.
Tình trạng hàng giả, hàng nhái phức tạp
Là một sản phẩm làm đẹp nên yêu cầu về chất lượng đối với mỹ phẩm là một trong những điều kiện tiên quyết nếu như bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều công ty, nhà sản xuất vì lợi ích cá nhân mà sản xuất ra nhiều sản phẩm không đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Việc này không chỉ gây hoang mang cho người tiêu dùng khi mua phải các sản phẩm này mà còn làm cho các nhà kinh doanh mới bắt đầu e ngại, nhất là những người mới bắt đầu khởi nghiệp bán mỹ phẩm online.
Cần kiến thức làm đẹp chuyên sâu
Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì kiến thức về các vấn đề liên quan là điều cần thiết có của những người bán hàng. Bạn sẽ không thể kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất nếu không rành về mỹ phẩm hay các cách làm đẹp.
Việc hiểu rõ về sản phẩm bạn đang bán, cách thức làm đẹp là một phương thức hiệu quả trong kinh doanh mỹ phẩm online. Khách hàng sẽ chỉ chọn mua sản phẩm của bạn khi đã có đủ sự tin cậy. Tư vấn cụ thể và kỹ càng là giải pháp hữu hiệu mang lại cho khách hàng sự tin tưởng.
2. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online độc đáo dành cho người mới
Lên ý tưởng về việc kinh doanh mỹ phẩm online là một trong những công đoạn đầu tiên trước khi bắt đầu quá trình kinh doanh. Một ý tưởng tốt sẽ giúp cho bạn có định hướng rõ ràng, từ đó xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh hợp lý. Một số ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online có thể sẽ hữu ích đối với bạn như:
2.1. Kinh doanh bộ mỹ phẩm online
Bán sản phẩm đơn lẻ là cách kinh doanh mỹ phẩm online được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của bạn trở nên mới lạ và ấn tượng hơn thì bán bộ mỹ phẩm là một gợi ý dành cho bạn.
Hiện nay nhu cầu làm đẹp “toàn diện” chính là yếu tố thúc đẩy việc mua hàng theo bộ của nhiều người. Đôi khi một loại mỹ phẩm đơn lẻ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi kết hợp với các loại sản phẩm khác. Do đó, bạn có thể tìm hiểu việc này và tư vấn bán hàng lại cho khách hàng.
2.2. Kinh doanh sản phẩm dùng thử khi kinh doanh mỹ phẩm online
So với các sản phẩm chính thức được tung ra trên thị trường hiện nay, sản phẩm dùng thử cũng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Thông thường, người mua sẽ muốn “kiểm tra sơ bộ” xem là sản phẩm có phù hợp với làn da của mình không rồi mới quyết định mua. Chính vì vậy, việc kinh doanh các loại mỹ phẩm dùng thử online cũng là một sự lựa chọn hay và đầy tiềm năng hiện nay.
Một số thương hiệu cung cấp sản phẩm dùng thử đến từ Hàn Quốc như Skinfood, Laneige, The Face Shop… và một số loại sản phẩm size nhỏ đến từ châu Âu đều đang được ưa chuộng trên thị trường. Nhưng các loại mỹ phẩm dùng thử này thường có số lượng hạn chế nên về lâu dài nguồn hàng sẽ không ổn định như các sản phẩm chính thức.
2.3. Kinh doanh mỹ phẩm handmade online
Mỹ phẩm handmade đang dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng bởi giá cả hợp lý và mức độ an toàn cao. Tuy nhiên hình thức kinh doanh này bạn cần có kinh nghiệm trong việc sản xuất cũng như lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng nhất để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
2.4. Kinh doanh mỹ phẩm order
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên tìm ý tưởng và nguồn vốn hạn chế thì bán sản phẩm order là một cách kinh doanh mỹ phẩm online bạn có thể áp dụng. Ở phương pháp này, bạn sẽ không phải chuẩn bị sẵn nguồn hàng, khi nào có khách hàng đặt thì bạn mới nhập về để bán và sẽ hưởng phần chênh lệch.
Ưu điểm của phương pháp này là không cần nhiều vốn và hạn chế được rủi ro của việc không bán được hàng. Tuy nhiên phương pháp này có hạn chế là người bán không chủ động được nguồn hàng, muốn biết sản phẩm còn hàng hay hết phải trao đổi trước với nhà cung cấp. Ngoài ra, phương pháp này còn có rủi ro đến từ khâu vận chuyển làm cho đơn hàng bị chậm trễ, thất lạc.
2.5. Kinh doanh online mỹ phẩm xách tay
Xu hướng dùng hàng ngoại thay vì hàng Việt hiện nay vẫn còn cao, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. So với các loại mỹ phẩm được sản xuất trong nước, người dùng có sở thích dùng các sản phẩm đến từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…
Lời khuyên dành cho bạn khi chọn cách kinh doanh mỹ phẩm online này là chỉ nên lựa chọn nguồn hàng đến từ một quốc gia duy nhất để đảm bảo chất lượng và ổn định. Bên cạnh đó, điều này còn giúp việc kinh doanh của bạn được đồng bộ và chuyên nghiệp, tạo lòng tin hơn cho khách hàng.
3. Tìm nguồn hàng mỹ phẩm ở đâu
Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm cho kinh doanh online như đăng ký làm đại lý cho công ty mỹ phẩm, nhập hàng từ các shop chuyên sỉ, nhập hàng từ các chợ đầu mối… Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và những hạn chế riêng nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nguồn hàng.
4. Bài học kinh doanh mỹ phẩm online cần cho người mới bắt đầu
4.1. Xác định đúng đối tượng khách hàng
Để hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn hiệu quả hơn thì đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là yếu tố cần phải xác định trước khi bắt đầu. Nếu bạn làm rõ vấn đề này sẽ giúp cho bạn tìm ra được sản phẩm mình nên bán là gì, cách kinh doanh sao cho hiệu quả.
Đối với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu khách nhau. Một trong những cách giúp bạn nhanh bán được hàng chính là xác định đúng đối tượng. Ví dụ: Nếu bạn bán cho học sinh, sinh viên có thu nhập thấp thì nên chọn các loại sản phẩm có mức giá rẻ, dễ mua dễ bán, có mức độ phổ biến cao. Còn đối với những người đã đi làm, có thu nhập ổn định hơn, thì thứ họ muốn hướng đến chính là các sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng, và vì vậy mức giá thành đương nhiên cũng sẽ cao hơn bình thường.
4.2. Xây dựng chiến lược marketing
Một chiến lược marketing cho việc bán hàng online phù hợp sẽ giúp cho việc bán hàng của bạn được dễ dàng hơn, mức độ tin cậy của thương hiệu bạn cao hơn, mang lại nhiều khách hàng hơn, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của lợi nhuận.
Giới thiệu sản phẩm đến gần với nhiều người hơn là một trong những cách kinh doanh mỹ phẩm online góp phần vào sự thành công của bạn. Một số cách marketing online rộng lớn giúp bạn tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng tiềm năng như quảng cáo facebook, quảng cáo google… hay thông qua các hoạt động khuyến mãi tạo sự thu hút.
Tất cả những yếu tố này sẽ tác động đến hiệu quả kinh doanh, vì vậy các nhà bán mỹ phẩm online cần chú ý và vạch ra những kế hoạch cụ thể trong quá trình kinh doanh.
4.3. Chăm sóc khách hàng chu đáo
“Bán hàng đã khó, giữ được khách hàng lại càng khó!”, ngay từ khâu ban đầu, để bán được hàng bạn cần có kỹ năng trong việc tư vấn giúp khách hàng lựa chọn ra được những loại sản phẩm phù hợp cả về làn da, túi tiền…
Sau khi khách hàng đã quyết định mua hàng của bạn thì việc bán hàng của bạn chỉ mới thành công được một phần. Sau đó, bạn còn cần phải thực hiện khâu “chăm sóc khách hàng”. Bạn cần phải xem hiệu quả sử dụng sản phẩm của khách hàng có tốt không, có phát sinh vấn đề gì không. Hãy thật tận tình với khách hàng thì khả năng mua lại sản phẩm của bạn là rất cao.
4.4. Xây dựng chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi cho khách hàng được xem là một cách kinh doanh mỹ phẩm online mang lại hiệu quả cao, góp phần vào thành công của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc khuyến mãi để thu hút khách hàng. Vì như vậy, nguồn lợi nhuận của bạn không chỉ giảm đi mà còn tạo nên tâm lý mua hàng khuyến mãi của khách hàng. Một khi bạn không còn khuyến mãi nữa thì khách hàng cũng sẽ loại tên bạn khỏi danh ngay lập tức.
4.5. Xây dựng website bán hàng online
Đối với những bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online thì việc tạo lập website bán hàng chưa phải là điều gấp rút. Việc của bạn lúc này là tập trung vào các yếu tố giúp thu hút khách hàng trong giai đoạn đầu trước đã. Khi hoạt động kinh doanh online của bạn đã dần ổn định, có lượng khách hàng riêng thì hãy nghĩ đến chuyện xây dựng website. Đây là cách thức để chuyên nghiệp hóa việc bán hàng online của bạn.
Lợi thế đến từ website có thể kế đến như mức độ tạo dựng niềm tin cho khách hàng cao, quảng bán thương hiệu của bạn thông qua kênh tìm kiếm lớn nhất hiện nay chính là google sẽ mang lại nguồn khách hàng lớn. Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm trong việc quản trị và xây dựng website tốt hoặc bạn cần nguồn kinh phí cho việc thuê đội ngũ chuyên chuyên nghiệp giúp bạn.
4.6. Phát triển đa kênh khi kinh doanh mỹ phẩm
Như đã nêu ở phần đầu, các kênh bán hàng hiện nay rất đa dạng như Facebook, Tiktok, Instagram, trang thương mại điện tử…Cách kinh doanh mỹ phẩm online mang lại hiệu quả lớn mạnh chính là việc kết hợp bán hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Điều này vừa giúp tăng mức độ uy tín vừa giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Nhưng hãy lưu ý, bạn cần biết cách quản lý bán hàng đa kênh nếu không thì việc quản lý các kênh bán hàng sẽ làm cho bạn thấy rối, giảm hiệu suất hoạt động.
5. Những khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm online
5.1. Trăm người bán chục người mua
Đây là tình trạng xảy ra phổ biến đối với các lĩnh vực kinh doanh online có mặt hàng cạnh tranh cao như mỹ phẩm. Trong trường hợp đó đòi hỏi những nhà kinh doanh cần có chiến lượng kinh doanh mỹ phẩm online một cách hợp lý để mang lại thành công.
5.2. Tình trạng “hỏi chơi cho vui”
Hầu như tất các shop bán mỹ phẩm online đều xuất hiện vấn đề này. Không ít người sẽ nhắn tin vào facebook cá nhân, fanpage… của bạn rồi lẳng lặng “mất tăm”. Đây là vấn đề chung không của riêng ai nên bạn cũng đừng quá lo về tình trạng này. Nguyên nhân chủ yếu có thể xuất phát từ việc khách chỉ muốn tham khảo thông tin nên hỏi cho biết rồi thôi, hoặc cũng có thể công việc tư vấn của bạn chưa phù hợp không khiến cho họ quyết định mua hàng.
Do đó, khi xảy ra tình trạng này thường xuyên bạn cũng cần xem lại việc tư vấn bán hàng của bạn đã đúng chưa, đã phù hợp chưa, có vấn đề gì cần khắc phục hay không. Có như vậy thì việc bán mỹ phẩm online của bạn mới tiến gần hơn đến sự thành công.
5.3. “Bom hàng” luôn là vấn đề nan giải
Có rất nhiều trường hợp sau khi đã chốt đơn hàng với khách, nhưng khi giao hàng, gọi cho khách lại không nghe máy, không có cách liên lạc nào, hoặc khách không chịu nhận hàng. Những tình huống “khó đỡ” này khiến cho những người bán hàng đau đầu vì không những không có doanh thu mà còn mất khoản chi phí cho việc giao hàng.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, để hạn chế được những rủi ro tương tự thì trước khi giao hàng cho khách, bạn nên gọi điện để xác nhận lại rồi mới bắt đầu giao. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu khách chuyển tiền trước một phần và đăng ký nhiều đơn vị vận chuyển để tối ưu hóa việc giao hàng.
5.4. Người giao hàng thiếu chuyên nghiệp
Mang lại sự hài lòng cho khách hàng là điều cần có của bất kỳ hình thức kinh doanh nào. Có rất nhiều trường hợp khiến cho khách hàng khó chịu như giao hàng chậm trễ, không đủ, không đúng sản phẩm yêu cầu, thái độ giao hàng không tốt… Những trường hợp này là điều tuyệt đối nên tránh nếu không muốn mất khách.
Tuy nhiên, thường nhà kinh doanh có dịch vụ giao hàng thì khó kiểm soát được vấn đề này. Vì vậy, hãy chọn thuê những nhân viên giao hàng chuyên nghiệp hoặc các dịch vụ vận chuyển uy tín để hạn chế tình trạng trên.
5.5. Khách hàng không hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Lĩnh vực nào cũng vậy, không phải sản phẩm cung cấp cho khách hàng nào cũng đều được phản hồi tốt. Nếu xảy ra tình trạng khách hàng “phàn nàn”, bạn hãy xem xét và kiểm tra lại vấn đề xuất phát từ đâu và đưa ra hướng giải quyết thích hợp. Nhưng bạn hãy luôn nhớ “khách hàng là thượng đế”, vì vậy hãy xây dựng cho mình một thái độ lịch sự và kiên nhẫn nhất có thể khi giải quyết vấn đề.
6. Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh mỹ phẩm online
6.1. Vốn kinh doanh mỹ phẩm online là bao nhiêu?
Nguồn vốn cần cho việc kinh doanh mỹ phẩm online là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên để xác định chính xác là cần bao nhiêu thì rất khó để đưa ra con số cụ thể. Nguồn vốn kinh doanh online có thể cao hay thấp còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn hàng, loại sản phẩm, số lượng nhập, quy mô…
6.2. Kinh doanh mỹ phẩm online cần những gì?
Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả là bạn cần xác định được những yếu tố cần cho việc bán hàng. Đối với những bạn mới kinh doanh thì cần nghiên cứu và tìm hiểu nhiều hơn để hoạt động kinh doanh được tốt nhất. Dưới đây là một số điều bạn cần chuẩn bị khi muốn kinh doanh mỹ phẩm online:
- Sự hiểu rõ về các loại mỹ phẩm và kiến thức làm đẹp chuyên sâu
- Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- Tìm hiểu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online
- Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh
- Nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức bổ trợ cho quá trình kinh doanh như: các bán hàng online, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng…
- Và tất nhiên việc chuẩn bị vốn là điều không thể thiếu
6.3. Kinh doanh mỹ phẩm lãi bao nhiêu?
Lợi nhuận cao là điểm thu hút của việc kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy nhiên, kinh doanh mỹ phẩm online có lãi không và lãi bao nhiêu không phải một sớm một chiều là có thể giải đáp. Chính vì vậy, cách kinh doanh mỹ phẩm online thành công không chỉ đơn giản là biết lãi bao nhiêu. Nó là sự cộng hưởng của hàng loạt các yếu tố khác trong quá trình kinh doanh.
Kết luận:
Trên đây là 10 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu mà mang đến cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp các giải pháp về dịch vụ Marketing tổng thể,chạy Ads trên Google, Facebook, Tiktok, Mọi chi Tiết Liên Hệ
Nguồn: hciholding ,giaiphapmarketing….
Kiến Thức Kinh Doanh
Tổng Hợp Và Chỉnh Sửa
Từ Khóa Liên Quan :
kinh doanh mỹ phẩm
kinh doanh mỹ phẩm online
kinh doanh mỹ phẩm bắt đầu từ đâu
kinh doanh mỹ phẩm chính hãng
kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc
kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì
kinh doanh mỹ phẩm nào tốt
kinh doanh mỹ phẩm xách tay
kinh doanh mỹ phẩm đột phá
kinh doanh mỹ phẩm nhật
kinh doanh mỹ phẩm online
kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu
kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn
kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc
kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì
kinh doanh mỹ phẩm nào tốt
kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn
kinh doanh mỹ phẩm xách tay
kinh doanh mỹ phẩm đột phá
kinh doanh mỹ phẩm 2020
kinh doanh mỹ phẩm bắt đầu từ đâu
kinh doanh mỹ phẩm dễ hay khó
kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới
kinh doanh mỹ phẩm cần những giấy tờ gì
kinh doanh mỹ phẩm the face shop
kinh doanh mỹ phẩm giàu
kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc
kinh doanh mỹ phẩm handmade
kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc xách tay
kinh doanh mỹ phẩm huyền phi
kinh doanh mỹ phẩm handmade online
kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc online
kinh doanh mỹ phẩm hàn
kinh doanh mỹ phẩm hanayuki
kinh doanh mỹ phẩm hệ thống
kinh doanh mỹ phẩm hàng xách tay