Kinh doanh online là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những người đam mê kiếm tiền hay đơn giản là có nhiều thời gian rảnh rỗi. Bí quyết để kinh doanh online thành công nằm ở bước dưới đây.
1. Xác định thời gian rảnh rỗi
Bạn muốn kinh doanh online, nhưng không thể từ bỏ công việc chính của mình ngay thời điểm đó, thì cũng đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thực hiện song song cả hai công việc để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định.
Hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa hay những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng. Đó có thể là thời gian nghỉ trưa, buổi tối hay vào cuối tuần.
Cho đến khi công việc kinh doanh online của bạn có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định và bạn đã hoàn toàn tự tin vào nó, thì có thể dành toàn bộ thời gian và công sức để phát triển mở rộng quy mô kinh doanh.
2. Tìm một ý tưởng kinh doanh online
Ý tưởng kinh doanh online có thể là bán một sản phẩm hay cung cấp một dịch vụ mà bạn có lợi thế khác biệt. Ngày nay có quá nhiều người tham gia kinh doanh online, vì vậy bạn cần phải tìm những lợi thế riêng độc đáo của mình.
Ví dụ nếu bạn ngại nhập hàng, kho bãi, đóng hàng, ngại xử lý tồn kho, sale, nhân sự, quản lý, … trong kinh doanh online, thì bạn sẽ vô cùng phù hợp với hình thức kinh doanh “tiếp thị liên kết” (affiliate marketing).
Có nhiều bài viết trên mạng hướng dẫn về cách kiếm tiền bằng hình thức tiếp thị liên kết, nhưng đều là kiến thức rất cơ bản, và chưa chắc bạn đã có thể kiếm được tiền. Ngoại trừ một bí mật chuyên sâu được hàng ngàn bạn trẻ áp dụng và kiếm được hàng ngàn đô mỗi tháng, chỉ với 2h làm việc mỗi ngày.
Bạn có thể xem bí mật: “Vén bức màn ngàn đô bằng tiếp thị liên kết của thanh niên 9X” đã làm điên đảo cộng đồng kiếm tiền online (MMO) gần đây. Bạn có thể tham khảo bài viết đó để biết mình có phù hợp hay không nhé!
Ví dụ nếu bạn có một nguồn hàng thời trang tốt, giá cạnh tranh thì có thể kinh doanh mặt hàng thời trang, nếu bạn có thế mạnh về làm đồ thủ công hay làm bánh, đó cũng có thể là một ý tưởng kinh doanh tốt.
Hãy khai thác những điểm mạnh của bản thân. Bạn thích làm gì trong thời gian rảnh rỗi? Bạn yêu thích sản phẩm nào, hoặc bạn đang cảm thấy không hài lòng với điều gì mà một số đông người khác cũng cảm thấy như vậy?
Sau đó hãy nghiên cứu và xem xét đánh giá sản phẩm, dịch vụ đó. Xem trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh không, hay liệu có một thị trường ngách nào mà bạn có thể tham gia không.
Nếu bạn không có ý tưởng sản phẩm nào, thì có một mẹo là hãy tận dụng xu hướng. Bán hàng theo xu hướng sẽ dễ thu được lợi nhuận nhanh chóng, tuy nhiên bạn cần phải thật nhanh nhạy và thường xuyên cập nhật xu hướng. Một nhược điểm của hình thức kinh doanh này là vòng đời rất ngắn và thường xuyên phải thay đổi sản phẩm bán.
3. Đánh giá ý tưởng kinh doanh online
Một lần nữa hãy đánh giá xem khách hàng có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của bạn hay không trước khi bạn mất quá nhiều thời gian và tiền bạc vào ý tưởng đó.
Để an toàn bạn có thể khởi sự kinh doanh với một quy mô nhỏ, hoặc một phiên bản thử nghiệm để lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng. Hãy luôn lắng nghe những đánh giá của khách hàng, vì đó thực sự là một điều vô giá đối với bất cứ người làm kinh doanh nào.
4. Đặt tên thương hiệu
Hãy lựa chọn một cái tên thật ý nghĩa cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng.
Khi đặt tên thương hiệu hãy lưu ý những điều sau:
- Ngắn gọn và đơn giản để khách hàng có thể nhanh chóng nhớ tên của bạn. Lý tưởng nhất là một hoặc hai từ và không nên dài quá ba từ.
- Khác biệt và độc đáo. Đây là điều sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và không bị nhầm lẫn với các đối thủ hay thương hiệu khác.
- Không đặt tên giống với tên các thương hiệu đã được đăng ký bản quyền nhãn hiệu. Bạn cần phải tìm hiểu để tránh lỗi này, vì nếu không bạn có thể sẽ bị kiện vì hành vi vi phạm nhãn hiệu.
5. Lập kế hoạch kinh doanh online
Viết ra bản kế hoạch kinh doanh online thật chi tiết giúp hiện thực hóa ý tưởng của bạn, và bạn có thể xác định được đầy đủ các phương án, chiến lược, ngân sách, nhân sự và các rủi ro có thể xảy ra khi đi vào thực thi ý tưởng.
Khi tạo kế hoạch kinh doanh online, hãy phân tình hình cạnh tranh và mô hình SWOT (Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức). Việc phân tích chi tiết và cẩn thận kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn đánh giá được toàn bộ ý tưởng và tính khả thi của ý tưởng.
6. Xác định vốn kinh doanh online
Vốn là yếu tố quan trọng khi bắt đầu thực hiện kinh doanh online. Bạn cần xác định xem nguồn vốn của mình có bao nhiêu, hoặc có thể vay từ đâu để thực hiện ý tưởng kinh doanh.
Để an toàn thì bạn nên bắt đầu với một số vốn nhỏ rồi dần dần mở rộng quy mô đầu tư và quay vòng vốn.
Nếu bạn bán sản phẩm hữu hình thì có thể số vốn bỏ ra sẽ cao hơn vì cần tiền nhập hàng, kho bãi,… Hãy tính toán thật cẩn thận toàn bộ chi phí cần cho việc kinh doanh online. Có một lợi thế khi kinh doanh online là bạn có thể cắt giảm được chi phí mặt bằng, cửa hàng, nhân sự bán hàng,…
7. Tìm nguồn hàng tốt, giá cả hợp lý
Tìm một nguồn hàng tốt, giá phải chăng sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh. Hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp giá sỉ tốt. Hãy chịu khó tìm tòi hoặc tham khảo những người có kinh nghiệm.
Có rất nhiều phương pháp tìm nguồn hàng sỉ, bạn chỉ việc ngồi nhà và tìm kiếm trên Facebook, Google, các trang web bán buôn, nhà sản xuất,…
Với mặt hàng thời trang thì bạn có thể tìm nguồn hàng từ một số trang web lớn như alibaba, taobao,…các chợ bán sỉ như Ninh Hiệp hoặc bạn có thể đích thân sang Trung Quốc để tìm nguồn cung cấp.
8. Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp
Ngày nay việc kinh doanh online đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không nhất thiết phải có một cửa hàng để bày bán sản phẩm, mà chỉ cần tận dụng hiệu quả các kênh bán hàng online cũng giúp bạn kinh doanh thành công.
Bán hàng trên mạng xã hội như Facebook , Zalo, Instagram đang là một xu hướng kinh doanh thịnh hành mà bất cứ ai cũng có thể làm được, chỉ cần bạn có một sản phẩm hay dịch vụ để bán. Kênh bán hàng này hoàn toàn miễn phí, nếu muốn gia tăng tiếp cận khách hàng bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo.
Bán hàng online trên sàn TMĐT đang rất phổ biến trong những năm gần đây. Đây là một kênh bán hàng khá hiệu quả tuy nhiên người bán hàng cần phải trả chiết khấu cho các sàn TMĐT.
Website bán hàng là một kênh hiệu quả và rất cần thiết. Nếu như đối với hai kênh bán hàng ở trên thì người bán hàng sẽ bị phụ thuộc vào nền tảng của bên thứ 3 và sự cạnh tranh rất khốc liệt, thì với website bán hàng bạn hoàn toàn có thể tự chủ việc kinh doanh của mình, và sở hữu toàn bộ nền tảng, thông tin trên đó. Website bán hàng cũng sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng bá, tăng uy tín và thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng tốt nhất.
9. Thực hiện ý tưởng kinh doanh online
Sau khi có một kế hoạch chi tiết cũng như đã có sản phẩm để bán. Bạn có thể bắt đầu thực hiện công việc kinh doanh online của mình. Bắt đầu xây dựng các kênh bán hàng online đã lựa chọn, bắt đầu bằng việc tạo Page, website, gian hàng và đăng sản phẩm lên để khách hàng biết tới bạn.
Sau đó để tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng, bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, SEO,…hay các chương trình khuyến mại,…
10. Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình
Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và hấp dẫn một cách miễn phí cho người dùng ở khắp mọi nơi trên internet (có thể là các video clip, bài viết hay,.. ở trên các mạng xã hội) sẽ giúp website của bạn có những lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích đó.
- Khuyến khích người truy cập gửi chia sẻ link chứa những nội dung có giá trị trên website của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên facebook,…)
- Trở thành một chuyên gia hoạt động tích cực trên các diễn đàn thuộc lĩnh vực mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các trang web mạng xã hội nơi mà chưa tập khách hàng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.
- Dần dần với những nội dung được xây dựng tốt, bạn sẽ có được những lượt truy cập mới đến từ tìm kiếm tự nhiên (SEO). Mỗi website có đăng tải nội dung của bạn, có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).
Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.
11: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua
Khi bạn xây dựng một danh sách email khách hàng (email người dùng đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ quan tâm trên website (thường đặt ở chân trang)), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:
- Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
- Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
- 100% phản hồi có thể đo lường được.
- Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.
Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.
12: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back–end theo kiểu affiliate
Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có it nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể làm mất cơ hội gia tăng doanh số với khách hàng cũ. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:
- Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
- Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
- Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.
- Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.
Internet thay đổi nhanh đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nên những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online hiệu quả, thành công cũng không phải là không có sự thay đổi. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được cách thức kinh doanh online của bạn đã hiệu quả chưa, có bỏ lỡ một bước nào không. Nói chung, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.
Kinh doanh online hiệu quả trong 7 bước
Bước 1: Chọn đúng mặt hàng
Dù là sản phẩm vô hình hay hiện hữu, nếu nó tồi, cũng chẳng một ai đón nhận. Đừng đặt vào vị trí người bán, bạn hãy xem mình là người mua.
Nếu là bạn, bạn có chấp nhận một sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng không?
Người Việt Nam ta có câu “tiền nào của nấy”. Dẫu vậy, đừng vì bán giá rẻ mà bỏ qua chất lượng. Một khi mặt hàng bạn bán vừa rẻ vừa tốt, đó chẳng phải là mong muốn của mọi khách hàng.
Bạn vừa tạo ấn tượng tốt cho họ, vừa đẩy lượng hàng đi nhanh.
Chọn sản phẩm kinh doanh là cánh cửa quyết định thành bại phía sau.
Chọn sai sản phẩm đánh dấu bước đi sai lầm của bạn.
Tiêu Chuẩn Chọn Sản Phẩm
– Sản phẩm có thể bán được trên thị trường
Sản phẩm mới lạ không phải là một ý tưởng tốt. Nếu bạn không có nhân lực và ngân sách đủ mạnh, hãy cẩn trọng với những dự định tung sản phẩm độc lạ ra bán.
Trường hợp ở đây bạn chỉ là những người bán hàng online nhỏ, lẻ. Vậy thì hãy tìm những sản phẩm được chứng minh là dễ bán, bán được. Những mặt hàng này mới là cái bạn đang cần.
– Sản phẩm có thị trường đủ lớn
Thị trường quá nhỏ, bạn có chắc là còn đủ khách để mình bán không?
Nếu sản phẩm đem về giá trị lợi nhuận cao. Một tháng bán một cái vẫn lời nhiều thì chẳng có gì phải nói nữa. Nhưng mấy ai được như thế.
Hãy thực tế!
Ví dụ bạn có thể kiểm tra độ lớn thị trường bằng công cụ Keyword Planner
– Sản phẩm hợp thời
Ví dụ điển hình nhất là quần áo thời trang, cứ mỗi giai đoạn lại có một xu hướng mới. Bạn cần kết hợp điều này vào hoạt động kinh doanh.
Hay đồ điện gia dụng luôn được cải tiến với nhiều chức năng, tính năng hiện đại hơn. Bạn đi bán những sản phẩm mẫu mã cũ thì không xong rồi.
– Sản phẩm có điểm nổi trội
Mỗi sản phẩm bạn chọn phải có điểm bán hàng nổi bật khác biệt so với những sản phẩm tương tự.
Trong Marketing, đó là Unique Selling Point
Điểm bán hàng nổi trội này có thể là:
Sản phẩm thời trang có gu độc đáo?
Chất liệu có gì khác?
Quy trình sản xuất đặc biệt ra sao?
Công dụng, lợi ích có những điểm nào vượt trội?
Sản phẩm được người nổi tiếng đề xuất?
Giá rẻ hơn nhưng chất lượng là như nhau?…
Bước 2: Phân tích thị trường
Khi bạn đã định hình được sản phẩm để bán, bạn cần kiểm tra xem:
– Liệu sản phẩm có thị trường đủ lớn?
– Có bao nhiêu sản phẩm giống với sản phẩm bạn sắp kinh doanh
– Có nhiều đối thủ cạnh tranh không?
– Thị trường có phản hồi tốt về sản phẩm ấy hay không?
Kiểm tra độ lớn thị trường
Dựa trên từ khóa tìm kiếm của người dùng Internet, chỉ số Keyword volume sẽ giúp bạn hình dung được có bao nhiêu người quan tâm đến mặt hàng bạn sắp sửa kinh doanh online.
Một vài công cụ nghiên cứu từ khóa, chẳng hạn như
– Keyword Planner
– Kwfinder
– Semrush
– Keyword Everywhere
…
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu tổng quan đối thủ đang hiện diện như thế nào trên Internet
Xem đối thủ bán thế nào trên Website Google
– Bạn mở một trình duyệt web bất kỳ (Google Chrome, Cốc Cốc, Firefox,…)
– Vào Google tìm từ khóa về sản phẩm của bạn
– Xem trang đầu tiên trên Google, Top 10 đang bán mặt hàng này như thế nào, họ có chạy quảng cáo hay thực hiện SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bạn sẽ phân tích được:
– Sản phẩm đang được các đối thủ cạnh tranh ra sao
– Dự toán những việc mình sẽ làm để theo kịp và vượt đối thủ
– Lập được kế hoạch marketing dài hạn
Xem cách đối thủ bán hàng qua Facebook
Cách 1: Để Facebook tự đổ quảng cáo về sản phẩm bạn đang bán về cho bạn.
Thông qua cách như sau:
– Vào Facebook
– Tìm từ khóa về sản phẩm
– Tương tác, bình luận và inbox cho các shop bán sản phẩm này
– Khi đó, Facebook đang ngầm hiểu bạn quan tâm về mặt hàng đó
– Bạn refresh lại Facebook, một loạt quảng cáo về sản phẩm đổ về trên tường của bạn.
Cách 2: Tìm quảng cáo đang chạy của đối thủ
– Vào Fanpage của đối thủ
– Nhấn vào “Tính minh bạch của Trang”
– Bấm “Xem tất cả”
Xem qua đối thủ đang chạy quảng cáo như thế nào. Sau đó áp dụng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh của bản thân.
Bước 3: Vẽ chân dung khách hàng
Mục Đích
Bước này giúp bạn chọn kênh bán hàng phù hợp: Website/ Facebook Ads /Facebook Group/ Shopee / Zalo / …
Chỉ có nghiên cứu được insight khách hàng tiềm năng mới đề ra được những cách tiếp cận phù hợp và biến họ thành khách hàng.
Cách Vẽ Chân Dung Khách Hàng
Bước 4: Chọn kênh bán hàng
Sau khi vẽ cụ thể chân dung khách hàng mình sẽ hướng tới. Đã đến lúc bạn lựa chọn kênh bán hàng để đăng tải sản phẩm lên Internet.
– Kênh Google
Google Ads
Xây dựng nội dung trên web & SEO
– Kênh Facebook
Quảng cáo Facebook
Bán hàng trên trang cá nhân, hội nhóm
– Kênh Youtube
Quảng cáo Youtube
Thiết kế video, gây dựng nội dung
– Shopee
Nhìn chung đây là 4 kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng nếu cùng lúc làm cả 4 thì nhiều quá nhỉ?
Giả dụ bạn không đủ thời gian để quản lý hết chúng, vậy thì chỉ nên chọn một kênh chính và bắt đầu từ đó.
Đánh giá các kênh bán hàng
Website – kênh bán hàng lâu dài & bền vững
Huevibe đã từng phân tích lý do vì sao doanh nghiệp nào cũng cần website bán hàng,
Rõ ràng website là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo và lên ý tưởng bán hàng, mà không cần lo lắng việc phụ thuộc người khác như Facebook.
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí không muốn đổ nhiều tiền vào Google Ads. Bạn có thể làm SEO đẩy các trang bán hàng, bài viết về sản phẩm, thông tin lên top Google.
Một khi các bài viết của bạn lên top, tăng lượng truy cập người dùng, và “chốt đơn ầm ầm” nếu bạn biết cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.
Để thành công với website, bạn cần hai thứ:
– SEO website lên top
– Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi (tỉ lệ người ghé thăm website trở thành khách hàng tiềm năng -> khách hàng)
Facebook – tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Một khi biết cách làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hay tiếp cận khách hàng qua trang cá nhân.
… thì đẩy đơn và tăng doanh thu trên Facebook trở nên đơn giản. Đây là kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện tại Việt Nam. Tuy vậy hiện nay chính sách của Facebook bóp tương tác khá nhiều. Hơn nữa, khi bạn dùng Facebook bán hàng, là bạn đang lệ thuộc vào Mark Zuckerberg.
Kinh doanh là phải tự chủ, và được làm như những gì mình muốn. Cho nên nhiều người đang dần chuyển từ Facebook sang Website để bán hàng online.
Shopee – trang thương mại điện tử giá rẻ
“Mua hàng ở Shopee” là câu cửa miệng của rất nhiều người ngày nay. Shopee là kênh bán hàng tiềm năng không nên bỏ lỡ khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Lưu khi khi dùng trang thương mại điện tử Shopee là bạn nên set giá sản phẩm cạnh tranh, hoặc bạn cần một chiến lược bán hàng đúng đắn.
Và cần thêm sự trợ giúp của các công cụ quảng cáo để đẩy kênh lên.
Bước 5: Tìm nguồn sỉ giá tốt để bán hàng online hiệu quả
Nguồn hàng sỉ tiết kiệm chi phí mua hàng ban đầu. Vì bao giờ giá sỉ cũng rẻ hơn giá bán lẻ. Nhưng tìm nguồn sỉ cũng phải cẩn thận. Để tránh tiền mất tật mang.
Có nơi sỉ tận gốc. Có nơi lại sỉ tận ngọn.
Ví dụ hàng thời trang Quảng Châu, sỉ tốt nhất vẫn ở Quảng Châu, Trung Quốc
Nhưng không thể đi Trung Quốc lấy hàng thì ở trong nước, sỉ chỗ nào giá tốt? Tùy chỗ.
Chỗ lớn, họ nhập số lượng lớn nên giá ổn. Chỗ nhỏ hơn thì chưa chắc là sỉ gốc, có thể họ đã lấy sỉ chỗ khác rồi về bán lại, lúc này giá sỉ sẽ cao hơn.
Một gợi ý giúp bạn, bạn có thể lên lục lọi trên Google, Shopee, Facebook, 1688.com (trang sỉ hàng Quảng châu tận gốc) để tìm được nguồn hàng uy tín.
Bước 6: Đẩy sản phẩm
Giờ thì trong tay bạn có:
– Sản phẩm để bán online có vẻ tốt
– Kênh bán hàng – ví dụ là Website
Việc tiếp theo là bạn tìm cách thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thôi.
Muốn kẻo nhanh traffic về website, bước đầu bạn có thể chạy quảng cáo. Nhưng về lâu về dài có vẻ không ổn đấy!
Cách bán hàng lâu dài và bền vững nhất là thực hiện SEO đưa website lên trang nhất của Google.
Bước 7: Mở rộng sản phẩm kinh doanh online
Khi đã bán thành công sản phẩm đầu tiên trên website, và có lời, hãy cố gắng bán càng nhiều càng tốt!
Để tích lũy chút vốn, và mở rộng danh mục sản phẩm của mình.
Lựa chọn sản phẩm nào để mở rộng kinh doanh?
Khách hàng đã mua hàng, họ còn cần thêm sản phẩm gì thì bán thêm sản phẩm đó.
Chi phí để bán hàng cho khách cũ ít gấp 5 lần so với khách mới. Giữ chân khách hàng cũ là một chiến lược khôn ngoan.
Bên cạnh đó, nếu muốn bán thêm cái gì đó, thì cũng phải cân nhắc liệu sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận hay không? Hoặc có đáp ứng nhu cầu như sản phẩm đã bán trước đó không?
Nguồn:giaidieu,subiz,huevibe…
xem thêm : Kinh Doanh Kính Mắt – Người Mới Cần Kinh Nghiệm Gì Để Mở Cửa Hàng Kình Mắt
Kiến Thức Kinh Doanh
Tổng Hợp Và Chỉnh Sửa
Từ Khóa Liên Quan :
kinh doanh online
kinh doanh online hiệu quả
kinh doanh online 2021
kinh doanh online là gì
kinh doanh online mùa dịch
kinh doanh online mặt hàng gì
kinh doanh online ở mỹ
kinh doanh online gì bây giờ
kinh doanh online cần gì
kinh doanh online trên shopee
kinh doanh online
kinh doanh online hiệu quả
kinh doanh online mặt hàng gì
kinh doanh online 2021
kinh doanh online 2020
kinh doanh online là gì
kinh doanh online gì bây giờ
kinh doanh online không cần vốn
kinh doanh online tại nhật
kinh doanh online cho người mới bắt đầu
kinh doanh online thời 4.0
7 bước kinh doanh online
kinh doanh online vốn 10 triệu
kinh doanh online 0 đồng
5 bước kinh doanh online
học kinh doanh online 5 ngày
kinh doanh online bán gì
kinh doanh online bắt đầu từ đâu
kinh doanh online bánh ăn kiêng
kinh doanh online bán quần áo
kinh doanh online bat dau tu dau
kinh doanh online dược phẩm là gì
kinh doanh online dễ hay khó
kinh doanh online mùa dịch
kinh doanh online đồ dùng học tập
kinh doanh online giày dép
kinh doanh online gì dễ bán
kinh doanh online trên ebay và amazon
kinh doanh online đồ trẻ em
kinh doanh online hiệu quả trên facebook
mô hình kinh doanh online facebook
kinh doanh online trên facebook
kinh doanh online hàng xách tay
kinh doanh online hàng gì
kinh doanh online hot nhất hiện nay
kinh doanh online gì với vốn ít
kinh doanh online gì bây giờ
kinh doanh online gì dễ bán
kinh doanh online là như thế nào
kinh doanh online mùa covid
cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả
kinh doanh online ở nông thôn
kinh doanh online rèm cửa
kinh doanh online rượu
kinh doanh online rủi ro
kinh doanh rượu vang online
kinh doanh online quy định
kinh doanh online hiệu quả
kinh doanh online quốc tế
kinh doanh sữa online
kinh doanh shop online
kinh doanh sim online
kinh doanh online sao cho hiệu quả
kinh doanh online sản phẩm gì