Trang phục trẻ em vẫn luôn là một ngành kinh doanh chưa bao giờ hết hot. Trong xu thế thị trường hiện nay, kinh doanh online đang trở nên thịnh hành và thu hút nhiều người tham gia. kinh doanh quần áo trẻ em nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì có thể bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em được KiotViet đúc kết và tổng hợp lại với hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn phần nào.
Xác định tiềm năng kinh doanh quần áo trẻ em
Kinh nghiệm đầu tiên trước khi bắt tay vào kinh doanh là phải xác định xem tiềm năng của công việc này đến đâu? Có đáng để đầu tư không? Với tiềm năng đấy thì nên đầu tư dàn trải đa dạng mặt hàng hay đầu tư vào một số sản phẩm ngách thôi?… Vậy xác định tiềm năng kinh doanh là xác định điều gì?
– Xác định nhu cầu mua quần áo trẻ em ở nơi bạn định kinh doanh?
Do điều kiện sống tăng lên nên nhu cầu mua sắm quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em cũng tăng lên đáng kể. Bố mẹ, ông bà nào cũng muốn con cháu mình được ăn ngon mặc đẹp, mà trẻ con mặc diện còn có thể trông ra được những nét đáng yêu, nên mẫu mã cũng cần phải phong phú. Việc bán quần án cho trẻ em cũng không quá khó, chỉ cần chất lượng tốt, giá cả thì tùy thuộc vào phân khúc mà bạn nhắm đền là có thể lôi kéo được khách hàng.
– Xác định xem xung quanh cửa hàng có nhiều đối thủ không?
Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá nhiều thì xem họ có đông khách không? Có nhiều cửa hàng lớn, bài bản và chuyên nghiệp không hay chỉ là các cửa hàng nhỏ lẻ? Điểm mạnh, điểm yếu của các cửa hàng trên là gì? Có ngách nào mà các cửa hàng trên chưa có hay có mà làm chưa tốt hay không?…
Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá ít thì tìm hiểu xem lý do tại sao. Tại vì người ta chưa phát hiện ra và chưa dám đầu tư hay tại khu vực đó nhu cầu quá ít?…
– Xác định xem nhu cầu xung quanh cửa hàng đó có tốt không?
Ngoài mật độ cửa hàng thì nhu cầu cũng là một trong những yếu tố cần khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng. Cụ thể bạn xem mật độ dân cư khu cự đó có đông không? Kết cấu của dân số đa phần là già hay trẻ? đời sống khu dân cư có cao không? họ có thói quen mua sắm như thế nào? hiện họ hay mua quần áo trẻ em ở đâu (trên mạng hay các cửa hàng gần nhà?)?…
– Nên mở mỗi cửa hàng hay kết hợp bán online
Sau khi khảo sát nhu cầu cũng như thói quen mua sắm của khách hàng trong khu vực xung quanh và trong tỉnh, thành phố bạn đang sống thì bước tiếp theo là phân tích.
Phân tích khách hàng tiềm năng? phân tích nhu cầu ẩn của khách hàng hiện tại và phân tích nguồn lực của bản thân (kiến thức về kinh doanh online, đam mê của bản thân, điểm mạnh yếu của bản thân, vốn, nhân sự…) và cuối cùng mới đưa ra quyết định chọn hướng kinh doanh nào chứ không phải cứ thích rồi chọn bừa, làm bừa.
Nếu bạn cũng không có quá nhiều thông tin và cũng không đủ nguồn nhân lực để chuẩn bị bán quần áo trẻ em online thì sao? Hãy nhờ một số người, công ty chuyên về kinh doanh, tiếp thị tư vấn xem, chi phí cũng không quá cao nhưng bạn có thể học được nhiều điều.
Buôn bán quần áo trẻ em có lãi không
Với những tư tưởng tiến bộ nên hầu hết mỗi gia đình ngày nay chỉ sinh từ 1-2 em bé. Tất cả vì con, có thể nhiều lúc chi tiêu một thứ gì đó cho chính bản thân sẽ khiến các ông bố bà mẹ phải suy nghĩ, nhưng nếu cho con thì chẳng tiếc gì.
Vì thế dù là thời buổi kinh tế khó khăn, mua sắm quần áo mới cho con cái vẫn được các ông bố bà mẹ quan tâm rất nhiều. Đây là thuận lợi lớn cho những ai chọn kinh doanh mặt hàng này.
Thị trường quần áo trẻ em lớn
Sở dĩ nói thị trường quần áo trẻ em còn lớn vì nước ta có cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ người trong độ tuổi lao động và trẻ em cao.
Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có hơn 1,5 triệu trẻ được sinh ra, đạt mức tăng trưởng từ 1,4 – 1,7%. Số liệu thống kê theo độ tuổi như sau:
- Trẻ sơ sinh (1-12 tháng tuổi) có khoảng 1,2 triệu bé
- Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: Có khoảng 4 triệu bé, hàng năm thay đổi 1,2 triệu
- Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: Có khoảng 7 triệu bé, hàng năm thay đổi 1,1 triệu
Số lượng trẻ em càng lớn thì nhu cầu mua các đồ dùng cho bé càng cao, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ.
Vì vậy khi quyết định kinh doanh quần áo trẻ em bạn sẽ không phải lo sợ tình trạng thiếu đầu ra, quan trọng là bạn có thu hút được khách hàng và cạnh tranh với đối thủ như thế nào thôi.
Nhu cầu lớn, khả năng chi tiêu cao
Có một điều khá thú vị thế này, kinh doanh đồ trẻ em thì đối tượng sử dụng sản phẩm là các bé nhưng người chi tiêu lại là bố mẹ. Mà các ông bố bà mẹ ngày nay dù phải ăn tiêu tằn tiện nhưng luôn sẵn sàng chi mạnh tay nếu cần mua đồ dùng cho con mình, vì tâm lý ai cũng muốn dành điều tốt nhất để bé phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.
Đây chính là lợi thế tuyệt vời mà bạn cần nắm bắt, nhất là khi tư vấn sản phẩm cho khách, chỉ cần khéo léo đề cập đến lợi ích của sản phẩm với sức khỏe của bé thì chẳng ai ngần ngại khi bỏ tiền ra mua.
Đa dạng hàng hóa, mẫu mã
Kinh doanh quần áo trẻ em thì bạn có rất nhiều lựa chọn khi nhập hàng, từ các sản phẩm như quần áo, mũ nón đến giày dép, phụ kiện,… Đa phần hiện nay các cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé đều đi theo hướng đa dạng sản phẩm, vừa dễ tăng lợi nhuận vừa phục vụ tốt nhu cầu của người mua hơn.
Giá nhập thấp, quay vòng vốn nhanh
So với việc kinh doanh các mặt hàng dành cho người lớn thì đồ trẻ em có giá nhập thấp hơn rất nhiều nên phù hợp cho những ai có ít vốn. Đặc biệt mức độ tiêu thụ hàng hóa của ngành này rất cao, vì trẻ thường lớn nhanh, các vật dụng cần thiết như quần áo, đồ chơi,… phải thường xuyên thay đổi nên doanh thu không bị gián đoạn.
Nguồn vốn khi kinh doanh quần áo trẻ em online
Nguồn vốn là yếu tố tiên quyết khi bạn bắt đầu kinh doanh bất kì một ngành hàng nào, đặc biệt là kinh doanh quần áo trẻ em online. Khi có nguồn vốn tốt, bạn có thể tự do lựa chọn được ngành hàng kinh doanh phù hợp. Đối với bán đồ trẻ em online như quần áo, bạn sẽ không phải sử dụng nguồn vốn quá lớn. Việc bán online giúp bạn tiết kiệm một khoản “kha khá” chi phí mặt bằng.
Thay vào đó, hãy sử dụng tốt nguồn vốn của mình để lựa chọn những mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng tốt; đặc biệt là vào chi phí quảng cáo, phí vận chuyển đơn hàng để kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả hơn.
Hàng hoá quần áo trẻ em:
Bao nhiêu mẫu là đủ, bao nhiêu mẫu và số lượng bao nhiêu là cần thiết cho việc mở một shop quần áo trẻ em? Trước khi tính ra con số, bạn hãy cùng KidStyle điểm qua các dòng hàng cơ bản của một shop quần áo trẻ em.
+ Áo thun:
Đây có thể nói là dòng sản phẩm phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất, mỗi trẻ sẽ có ít nhất 5 đến 10 áo thun cho việc mặc ở nhà, mặc đi chơi, và sản phẩm áo thun cũng rất đa dạng: Cổ tròn, cổ tim, tay dài, tay ngắn, tay raglan, tay lửng, cổ trụ, màu sắc đa dạng, các mẫu áo thun trẻ em in hình ảnh, nội dung trên áo …
+ Áo sơ mi:
Thường được mặc khi bé đi chơi, đi tiệc cùng với gia đình hay trong các buổi trang trọng, mỗi bé cũng sẽ có ít nhất 2 áo Sơ mi để thay đổi cho các nhu cầu khác nhau
+ Quần Short, Quần Dài, Quần lửng:
Có thể là quần jean trẻ em, quần Kaki, Quần vải xô… Cũng khá nhiều chất liệu và kiểu dáng, các loại này bé thường mặc khi ra ngoài, đi chơi đâu đó với gia đình, đi sự kiện …
+ Váy, đầm cho bé gái:
Các bà mẹ có con gái thì việc làm điệu cho bé bằng váy đầm, xe xua có lẻ là một niềm vui, một cái gì đó gây nghiện… vì thế bé gái nào cũng sẽ có ít nhất 2 bộ váy, đầm để đi sự kiện hay đâu đó với ba mẹ
+ Kid Set:
Không thể thiếu những đồ bộ trẻ em mặc nhà ( Chủ yếu là đồ bộ thun ) nhưng bên cạnh đó các Kid Set giữa Quần và Áo dành cho việc đi ra ngoài hay thậm chí mặc nhà, phối đồ cho con cũng là thú vui của ba mẹ mỗi khi đưa trẻ ra ngoài, hay gia đình có khách tới chơi
Lập kế hoạch kinh doanh bán quần áo trẻ em trực tuyến cụ thể
Kỹ năng bán quần áo trẻ em online quan trọng tiếp theo là cần lập kế hoạch kinh doanh cụ thể.
Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, kế hoạch là điều tất yếu. Bạn cần phải lập một kế hoạch rõ ràng, xác định được hướng phát triển của cửa hàng, mục tiêu lợi nhuận, cách hoạt động,… Khi có được một kế hoạch, bạn sẽ cần thực hiện 2 bước đó là thử nghiệm và đưa kế hoạch hoạt động vào thực tiễn.
Tại bước thử nghiệm, bạn chỉ cần sử dụng phân nửa nguồn vốn ban đầu để nhập hàng, như vầy sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nguồn vốn. Thời gian thử nghiệm khuyến khích là 3 tháng. Trong suốt thời gian thử nghiệm, bạn vừa có thể thăm dò thị trường, vừa có thể nhận biết tiềm năng của việc kinh doanh, ở đây là bán đồ trẻ em online.
Sau khi thử nghiệm kết thúc, hãy rút ra những kinh nghiệm, lập danh sách cụ thể những điều cần làm, để tạo nên một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh và áp dụng nó vào buôn bán thực tiễn.
Tìm nguồn hàng quần áo trẻ em online, nơi bỏ sỉ chất lượng
Cách bán hàng quần áo trẻ em online quan trọng không kém đó là tìm được nguồn bỏ sỉ chất lượng.
Tiếp đến là tìm ra nơi cung cấp nguồn hàng, địa chỉ bỏ sỉ chất lượng. Nếu chưa có nguồn hàng chính thức, bạn có thể chọn các chợ đầu mối, hoặc các nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan. Một số chợ tiêu biểu có thể kể đến như: Hà Nội có chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân,…; TP Hồ Chí Minh có chợ Tân Bình, chợ Hạnh Thông Tây,…
Những khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em
Bên cạnh những thuận lợi nói trên, kinh doanh quần áo trẻ em cũng có 1 số khó khăn khiến các shop bán quần áo trẻ em khó có thể mở rộng được quy mô kinh doanh.
Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế về địa lý
Các mẫu quần áo trẻ em thiết kế, đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các shop kinh doanh quần áo trẻ em.
Tại các khu vực khác, thường là các tỉnh lẻ, họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.
Giá cả quần áo trẻ em càng ngày càng đắt
Thêm 1 điều nữa, đa phần quần áo trẻ em đều đắt hơn quần áo người lớn. Đôi khi người ta hay thắc mắc: Tại sao 1 chiếc váy ít vải hơn lại đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn?
Và một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp.
Xác định nguồn vốn và chi phí
Sau bước xác định tiềm năng kinh doanh thì bước tiếp theo là xác định nguồn vốn và chi phí cần có. Từ việc cân đối xem số vốn cần đầu tư cho mô hình của mình là bao nhiêu, mình đã có bao nhiêu, có thể vay bao nhiêu…cho đến việc hoạch định các chi phí đầu tư cần chuẩn bị là bao nhiêu, có thể tối ưu nữa không…
Chi phí mặt bằng
Đa phần mọi người khi bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em đều phải thuê mặt bằng, chỉ một số ít là mở quán luôn tại nhà. Chi phí thuê mặt bằng tùy thuộc vào khu vực bạn thuê thuộc thành phố lớn hay ở tỉnh, thuộc khu đông dân cư hay ít mà có giá cả chênh lệch khác nhau. Nhưng dù là ở đâu thì tốt nhất là bạn nên khảo sát và ước lượng giá trước để làm phần hạch toán cho chính xác.
Cửa hàng cần gần khu dân cư mới có nhiều khách hàng ghé thăm
Mặt bằng thuận lợi là một lợi thế vô cùng lớn trong việc kinh doanh quần áo trẻ em nên khi thuê mặt bằng tốt nhất là có thể đáp ứng được cả 5 yêu cầu sau:
- – Nằm trong khu đông dân cư.
- – Có nhiều người qua lại.
- – Vị trí đắc địa.
- – Giao thông thuận lợi.
- – Giá thuê hợp lý.
Ngoài ra theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em thì khi thuê bạn nên tìm hiểu kỹ và làm hợp đồng chặt chẽ tránh việc cửa hàng vừa ổn định thì chủ nhà không cho thuê nữa hoặc tăng giá quá cao sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
Chi phí trang trí cửa hàng
Chi phí trang trí shop quần áo trẻ em thông thường chỉ có 2 loại chính là quầy kệ và chi phí trang trí khác.
- + Quầy kệ: Tùy phong cách thiết kế của cửa hàng mà chi phí quầy kệ có thể nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một chủ shop khá thành công khi mở shop quần áo trẻ em xuất khẩu là sau khi có bản thiết kế, bạn nên cân nhắc đầu tư thời gian để chọn chất liệu và chỗ đặt mua quầy kệ sao cho ít tốn kém nhất. Khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tối ưu mọi chi phí nếu có thể.
- + Trang trí cửa hàng: Một số chi phí trang trí khác tuy không tốn nhiều tiền như quầy kệ nhưng lại cần yêu cầu mắt thẩm mỹ hơn, kỳ công hơn…và nếu biết tận dụng thì cách trang trí cửa hàng chính là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả. Ví dụ như nếu trang trí bắt mắt hợp lý thì lượng khách hàng nhớ đến shop sẽ nhiều hơn, kích thích khách đến và mua hàng tốt hơn so với một cửa hàng không biết trang trí.
Chi phí hoạt động
Bạn nên hình dung nếu cửa hàng đi vào hoạt động thì sẽ cần những chi phí gì để hạch toán và chuẩn bị một lượng tiền mặt lưu động nhất là trong những thời gian đầu khi doanh thu của cửa hàng còn đang thấp.
- + Nhân viên: Cửa hàng của bạn cần bao nhiêu nhân viên? chi phí cho mỗi người/tháng là bao nhiêu? Ngoài ra, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc thuê nhân viên chính thức hay nhân viên part time hay cộng tác viên, nhất là trong thời gian đầu để tiết kiệm chi phí.
- + Quảng cáo: Chi phí quảng cáo (online và offline) là bao nhiêu/tháng? Thường bạn nên hạch toán trong vòng 6 tháng đầu khi cửa hàng chưa thể “tự nuôi nó”. Chi phí quảng cáo bao nhiêu một tháng tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố từ việc kết quả của kinh nghiệm chạy thử trên thực tế cho đến khả năng cung ứng hàng của bạn – nếu chạy nhiều, đơn hàng nhiều mà bạn không đáp ứng kịp thì sẽ mất thương hiệu.
- + Chi phí khác (điện, nước, điều hòa, phần mềm bán hàng…v.v.): Liệt kê càng chi tiết và đầy đủ càng tốt các chi phí còn lại để hạch toán cho chính xác. Chia cụ thể trong số đó chi phí nào trả 1 lần, chi phí nào trả hàng tháng để còn liên quan đến việc chuẩn bị vốn lưu động khi shop đi vào vận hành.
Địa điểm kinh doanh.
Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc ở trên đã có chi phí thuê mặt bằng rồi thì bây giờ chi phí địa điểm kinh doanh nghĩa là như thế nào. Đây có lẽ là một trong những kinh nghiệm mà chỉ những “người trong ngành” mới thấu.
Không phải nơi nào cũng có nhưng một số địa điểm ở Việt Nam mà nhất là ở các thành phố lớn, tùy thuộc vào vị trí cửa hàng của bạn mà hàng tháng bạn phải nộp một khoản tiền cho “bảo kê”, “cho công an phường”, “cho các đoàn thanh kiểm tra”… Những khoản chi kiểu “không tên” này thường được gọi chung là chi cho “địa điểm kinh doanh”.
Kiến thức cần nắm vững
Kinh doanh không phải là trò chơi để bạn thử và làm lại. Tất nhiên bạn không sợ thất bại nhưng là sự thất bại khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức lực của mình chứ không phải thứ thất bại do thiếu hiểu biết, do bốc đồng, do lười nhác…
Và theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của các chủ shop thành công thì trước khi bước vào kinh doanh ít nhất bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức nền sau đây:
Kiến thức về sản phẩm
Không chỉ đơn thuần là chất lượng vải, mẫu mã và kiểu dáng như quần áo người lớn mà khi kinh doanh quần áo trẻ em, bạn còn cần phải biết chọn đồ theo cân nặng, chiều cao và độ tuổi của bé…
Để biết được những điều trên thì ngoài việc tìm hiểu và tham khảo trên mạng ra bạn có thể hỏi trực tiếp nơi bạn nhập hàng là vừa nhanh vừa đúng nhất vì mỗi mẫu mã thường có các số liệu khác nhau.
Kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng
Cách tư vấn cho các khách hàng mà chủ yếu là các mẹ cũng rất khác với khi bạn bán quần áo cho người lớn. Vì người mua không phải là người mặc nên nhiều khi bạn cần tư vấn kỹ hơn cho các mẹ. Ngoài ra, vì tình yêu con vô bờ bến nên nhiều khi các mẹ sẵn sàng chi rất mạnh tay nếu bạn biết cách tư vấn để các mẹ thấy hợp lý.
Kiến thức về quảng cáo:
Tất nhiên không khuyến khích bạn học cho đến khi trở thành chuyên gia quảng cáo rồi mới bắt đầu kinh doanh nhưng chúng tôi khuyến khích bạn nên biết càng nhiều càng tốt về lĩnh vực này vì nó khá quan trọng trong việc cửa hàng của bạn kinh doanh có thành công hay không. Bạn nên tìm hiểu cả các kênh quảng cáo online lẫn offline vì chúng đều cần cho bạn sau này.
Các kiến thức về lĩnh vực này thì có rất nhiều trên mạng nhưng bạn cần biết chắt lọc thông tin khi đọc và học. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký các khóa học online, offline về quảng cáo để có hệ thống kiến thức cơ bản và bài bản hơn rồi sau đó mới tự học là tốt nhất.
xem thêm: Kinh Doanh Gì Với Vốn 10 Triệu, Mách Bạn Những Ý Tưởng Hay
KẾT LUẬN: chúc các bạn thành công
Kiến Thức Kinh Doanh : Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: kiotviet,sapo,trustsales,kidstyle,internet,….
Từ Khóa Liên Quan :
kinh doanh quần áo trẻ em
kinh doanh quần áo trẻ em online
kinh doanh quần áo trẻ em vnxk
kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn
kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế
kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không
kinh doanh quần áo trẻ em hàng thái
kinh doanh quần áo trẻ em hàn quốc
kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu tiền
nên kinh doanh quần áo trẻ em hay người lớn
kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn
kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu tiền
kinh doanh bán quần áo trẻ em
bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em
bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em thành công
kinh doanh quần áo trẻ em có lãi không
chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em
nên kinh doanh quần áo trẻ em hay người lớn
chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online
lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em