Bạn đang muốn mở một quán ăn sáng mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu và vốn là bao nhiêu? Bạn cảm thấy rất băn khoan về vấn đề này mà chưa có ai giúp. Hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu 1 chút kinh nghiệm mở quán ăn sáng hay quán bún phở. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 kinh nghiệm mở quán ăn sáng nhỏ nhỏ xinh xinh hay rất lớn cho mình.
Nếu bạn đang nhen nhóm ý định kinh doanh hàng ăn thì có thể nghĩ đến ý tưởng mở quán ăn sáng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời đối với người mới bắt đầu chen chân vào kinh doanh.
Bởi mở quán ăn sáng vốn không cao so với đồ ăn trưa hay tối. Vậy mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhé.
Kinh nghiệm mở quán ăn sáng cho người mới bắt đầu
Lên ý tưởng mở quán ăn sáng
Việc nhìn thấy các hàng quán xung quanh đông khách tạo động lực để bạn cũng có một quán ăn tương tự là lẽ đương nhiên. Nhưng kinh doanh không phải trò chơi may rủi và mở quán ăn sáng cũng như vậy. Xác định mở quán dù to dù nhỏ, trước khi bắt đầu bạn cũng phải tìm hiểu kỹ và lên một kế hoạch kinh doanh chi tiết để biết mình cần chuẩn bị những gì.
Để vẽ nên ý tưởng kinh doanh, bạn phải trả lời được các câu hỏi dưới đây:
- Bạn dự định bán cái gì?
- Bạn muốn bán cho nhóm đối tượng nào?
- Bạn định bán mang về hay phục vụ tại chỗ?
Sau khi trả lời được các câu hỏi trên ít nhiều bạn đã biết được mình sẽ bán cái gì, bán cho ai và bán như thế nào? Từ đó dựa vào số vốn hiện có để bạn xác định xem “đứa con” của mình sẽ có hình thù như thế nào trong tương lai.
Xác định khách hàng mục tiêu Đối tượng kinh doanh mở quán ăn sáng – lựa chọn địa điểm lý tưởng
Trung bình cứ trong bán kính 3km thì có 5 đến 10 quán ăn sáng, chưa nói đến những khu vực gần chợ, gần trường học, khu dân cư, quán ăn sáng xếp hàng nối đuôi nhau. Vì vậy khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần khoanh vùng sát dựa trên các tiêu chí sau:
- Khách hàng mục tiêu là ai?
- Độ tuổi khách hàng mục tiêu?
- Nghề nghiệp chính của họ?
- Thói quen ăn uống của họ?
- Bạn có thể đến những quán ăn sáng có cùng mô hình để quan sát xem nhóm khách hàng mình sẽ phục vụ tương lai họ có thói quen sở thích ra sao. Khi bạn biết rõ mình sẽ phục vụ những cô cậu sinh viên, những anh chị dân văn phòng hay các chú công nhân lao động tự do, bạn sẽ có kế hoạch bố trí không gian phục vụ, loại đồ ăn phù hợp và xác định khoảng thời gian cao điểm cần chú ý. Giả định bạn sẽ bán bún bò cho sinh viên, quán gần khu vực trường đại học thì khách hàng của bạn sẽ có xu hướng ăn nhanh, tập trung vào khung giờ 7-8 giờ sáng trước khi vào lớp.
Thông thường những người kinh doanh quán ăn sáng đều có suy nghĩ bán càng nhiều hàng, phục vụ tất cả, bất kể đó là nam, nữ, học sinh – sinh viên, dân văn phòng hay người dân. Điều này không sai nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh. Không có một đối tượng chủ đạo khiến định hướng phát triển quán không rõ ràng, thiếu cách tiếp cận là lôi kéo họ quay trở lại.
Vì vậy hãy xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể, đó là học sinh tiểu học, trung học, cấp 3 hay dân văn phòng. Đừng bao giờ đặt ra ngay mục tiêu phục vụ tất cả mọi người trong xã hội bởi đó chỉ là điều viễn tưởng trong ngày đầu khởi nghiệp.
Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán ăn sáng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công. Thông thường yếu tố đối tượng và địa điểm có mối quan hệ mật thiết với nhau. Ví dụ khách hàng bạn hướng đến là học sinh – sinh viên, địa điểm nên mở quán ăn sáng phải ở cạnh trường học; còn nếu đối tượng là dân văn phòng, cửa hàng cố gắng phải ở gần các công ty, tập đoàn lớn.
Bạn có thể đến những quán ăn sáng có cùng mô hình để quan sát xem nhóm khách hàng mình sẽ phục vụ tương lai họ có thói quen sở thích ra sao. Khi bạn biết rõ mình sẽ phục vụ những cô cậu sinh viên, những anh chị dân văn phòng hay các chú công nhân lao động tự do, bạn sẽ có kế hoạch bố trí không gian phục vụ, loại đồ ăn phù hợp và xác định khoảng thời gian cao điểm cần chú ý. Giả định bạn sẽ bán bún bò cho sinh viên, quán gần khu vực trường đại học thì khách hàng của bạn sẽ có xu hướng ăn nhanh, tập trung vào khung giờ 7-8 giờ sáng trước khi vào lớp.
Lựa chọn địa điểm kinh doanh mở quán ăn sáng
Phải thừa nhận rằng địa điểm là yếu tố lớn nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh ăn uống. Với mô hình quán ăn sáng bình dân thì khi lựa chọn địa điểm bắt buộc đó phải là khu vực có khách hàng mục tiêu. Ngoài ra bạn có thể dựa trên vài tiêu chí dưới đây để lựa chọn địa điểm phù hợp cho quán ăn sáng của mình:
- Diện tích: Tùy theo nhu cầu kinh doanh cũng như tiềm lực tài chính của chủ quán để cân nhắc lựa chọn diện tích phù hợp. Ví dụ như mô hình quán cháo nhỏ, cạnh khu chung cư thường thì chỉ cần diện tích 15-20m2 bạn cũng có thể mở được quán ăn sáng.
- Khách hàng mục tiêu: Đây là yếu tố bạn cần lưu ý nhất trong quá trình lựa chọn địa điểm mở quán. Nếu đối tượng khách hàng là dân văn phòng, bạn nên thuê địa điểm gần các tòa nhà văn phòng lớn tập trung nhiều công ty. Đối tượng là sinh viên thì tìm địa điểm gần trường Đại học.
- Chỗ để xe: Tận dụng những vị trí trước cửa quán, phía đối diện bên đường để làm chỗ để xe cho khách. Nếu mở quán ăn sáng với quy mô lớn và khách đông thì bạn cũng nên thực hiện “vận động hành lang” để được cán bộ chức năng hỗ trợ kinh doanh thuận tiện hơn.
- Giá thuê: Giá thuê địa điểm tùy thuộc vào diện tích và khu vực mà bạn thuê. Xem xét tổng vốn đầu tư quán ăn sáng của bạn là bao nhiêu để lựa chọn mặt bằng phù hợp. Bạn mở quán ăn sáng nhỏ với tổng chi phí đầu từ là 70 triệu, thuê mặt bằng trong các khu trung tâm thương mại, khu dân cư cao cấp là không hợp lý.
Đồ ăn
Nếu bạn có số vốn lớn, hãy mở quán ăn sáng với thực đơn đa dạng, có nhiều lựa chọn từ bánh mì, xôi, mì tôm hay bún. Ngoài ra nếu khách hàng có mức thu nhập cao, bạn có thể phát triển thêm các loại đồ ăn “sang chảnh” mang hương vị phương Tây như bánh sừng bò hoặc bánh nướng xốp Anh với mứt, bơi hoặc kem pho mát.
Khi bạn đã mất tiền thuê cửa hàng kinh doanh đồ ăn vào buổi sáng là chủ yếu nhưng hãy nghĩ thêm những mặt hàng mà bạn có thể bán cả ngày như: bún, kem, café… những thức vừa là đồ ăn sáng vừa là đồ ăn cho cả ngày.
Nếu số vốn đầu tư ít, bạn chỉ mở được quán vỉa hè, hãy tập trung vào 2-3 loại đồ ăn, phổ biến nhất là xôi, bánh mì, trứng vịt lộn.
Quán ăn ngon, vệ sinh
Quán ăn ngon và sạch sẽ là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng. Vì vậy, cửa hàng nên chế biến các món ăn, các sản phẩm theo nguyên tắc nhất định trong chế biến, nguyên tắc sử dụng nguyên vât liệu nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm người chủ nhà hàng cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Thái độ phục vụ chu đáo
Để làm hài lòng khách hàng, thái độ phục vụ cũng là yếu tố cho sự thành công của quán. Nhân viên phải luôn đặt khách hàng là trung tâm và phải tạo ra ấn tượng dễ chịu, có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được thái độ nhiệt tình, niềm nở, cách ứng xử tận tình và chu đáo. Phải luôn tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt nhất khi ghé thăm quán ăn sáng của mình.
Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn mua nguyên vật liệu?
Tùy theo món ăn mà quán phục vụ nên sẽ có chi phí mua nguyên vật liệu khác nhau. Các quán ăn sáng thường bán những món dễ làm như: bánh mì, bánh giò, bánh bao, xôi, bún, mì tôm, phở, trứng vịt lộn, cháo, đồ uống,…
Nếu mô hình khá hơn, bạn có thể phục vụ cả ăn trưa hay ăn tối với món chính là cơm kèm đồ uống. Với quán ăn vặt thì chi phí mua sắm nguyên liệu rẻ hơn như: nem chua rán, xúc xích, chè, các loại cá viên chiên, kem, ngô – khoai… Chính vì vậy đặc thù quán khác nhau sẽ dẫn tới chi phí mở quán ăn sáng khác nhau.
- Nếu bạn có nguồn vốn lớn thì nên mở quán ăn sáng có bán kèm với đồ ăn uống đa dạng, giá cả khoảng 10 – 50 ngàn đồng/món. Chi phí nguyên liệu ước chừng 5 – 10 triệu đồng/ngày là đủ.
- Nếu là đồ ăn mang hương vị phương Tây hoặc Hàn Quốc,…sẽ có chi phí mở quán ăn sáng sẽ cao hơn. Ước chừng nguyên vật liệu dao động từ 10 triệu đồng trở lên.
Còn nếu số vốn mở quán ăn sáng ít hơn, đừng quá đa dạng đồ mà hãy tập trung vào 2 – 3 món ăn chính, phổ biến dễ mang lại lợi nhuận cho bạn. Tiêu biểu là xôi, mì tôm, bánh mì, bánh bao, cháo, bánh cuốn, trứng vịt lộn,….. Chi phí các món ăn này sẽ ít hơn khoảng từ 3 – 5 triệu đồng.
Quan trọng nhất, dù là món ăn nào bạn cũng phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu rẻ, an toàn, đảm bảo. Vì là kinh doanh ăn uống nên bạn đừng nhập quá nhiều nguyên liệu dù có tủ bảo quản.
Tốt nhất là mua trong ngày hoặc tối đa 2 ngày để đồ ăn trong tủ bảo quản, đảm bảo hương vị luôn tươi ngon. Với các nguyên liệu đồ khô như trứng, hủ tiếu, mì… thì có thể nhập số lượng nhiều để được giá tốt nhất bởi chúng dễ bảo quản. Nếu bạn đang thắc mắc mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn mua nguyên vật liệu thì các thông tin trên đây đã giải đáp đủ rồi chứ?
Vốn đầu tư dụng cụ chế biến, phục vụ, trang trí quán ăn sáng
Cơ bản, mở quán ăn ngoài các dụng cụ nấu nướng bếp, nồi, dao, bát, đĩa, thớt và tủ bảo quản… thì bạn cần phải chuẩn bị thêm chén, cốc, giấy lau, chổi lau, bàn ghế, quạt, điều hoà (nếu có).
Chưa hết, bạn phải trang trí quán ăn sao cho bắt mắt và thu hút được khách hàng. Ví dụ như biển hiệu, đèn, cửa, màu sơn, giấy dán tường, tranh ảnh, đèn trang trí, lọ hoa, ti vi,..
Dự trù tài chính
Nếu không có kế hoạch tài chính cụ thể, rất dễ bị “hớ” trong các khoản chi. Lập kế hoạch chi tiết để bạn cân đo chi phí sao cho hợp lý, dưới đây là một vài hạng mục chính bạn cần thêm vào kế hoạch mở quán ăn sáng của mình:
- Chi phí thuê mặt bằng: Tùy vào diện tích không gian và khu vực bạn định mở quán sẽ có những mức cho thuê khác nhau. Trung bình chi phí cho mặt bằng sẽ chiếm 10-15% tổng phí đầu tư. Bạn nên ký hợp đồng thuê ít nhất 3-5 năm để tránh trường hợp quán vừa đi vào ổn định đã bị lấy lại mặt bằng.
- Chi phí xây dựng: Yêu cầu không gian của quán ăn sáng bình dân là sạch sẽ, thoáng đãng nên khi lựa chọn mặt bằng bạn cũng nên cân nhắc chọn nơi ít hư hỏng để không mất quá nhiều công sức sửa sang. Chi phí cho xây dựng và trang trí quán chỉ khoảng 5% phí đầu tư.
- Chi phí đầu tư cho trang bị thiết bị, dụng cụ: Những thiết bị cơ bản của quán ăn sáng như bàn ghế, bát đũa, ly cốc, tủ lạnh, v.v… Bạn có thể tìm mua lại ở những hội nhóm thanh lý và chợ đầu mối để tiết kiệm chi phí.
- Chi phí đầu tư cho nguyên vật liệu: Kinh doanh quán ăn sáng, chi phí đầu tư bạn phải dồn nhiều nhất là chi phí cho nguyên vật liệu. Hãy tập trung vào món ăn mình bán. Dù là quán quy mô nhỏ, vừa hay lớn thì chất lượng đồ ăn vẫn là thứ cốt yếu giữ chân khách hàng. Hãy chọn những nguyên liệu chất lượng để khách hàng ủng hộ bạn mỗi ngày.
- Chi phí thuê nhân viên: Tùy theo quy mô quán để bạn xem xét nên thuê bao nhiêu nhân viên thì hợp lý. Đầu bếp chính thì cần lựa chọn người có tay nghề còn nhân viên phục vụ thì bạn có thể thuê sinh viên làm theo giờ để giảm chi phí. Giá thuê sinh viên phục vụ theo giờ trung bình 12,000-18,000 đồng/ giờ.
Chi phí thuê nhân viên chạy bàn
Đa phần các quán ăn sáng bình dân chủ quán đều là người đứng bếp chính, là người chế biến món ăn đặc trưng của quán. Với quy mô nhỏ hộ gia đình thì bạn chỉ cần thuê thêm 1, 2 nhân viên phục vụ là đủ. Bạn có thể thuê nhân viên với mức lương cố định theo tháng hoặc thuê học sinh/sinh viên làm theo giờ để tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên với đặc thù mô hình phục vụ nhanh, khách hàng tập trung vào một khung giờ cao điểm nên khi tuyển chọn nhân viên bạn cũng cần lưu ý chọn những bạn nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ sẽ giúp bạn bao quát không gian, nắm rõ khách mới khách cũ để gọi món, bưng bê khéo léo, v.v… có như thế quán ăn sáng của bạn mới có thêm điểm cộng trong mắt khách hàng.
Đối với ngành nghề này, bạn nên tận dụng nguồn lao động sinh viên giá rẻ. Với quán nhỏ, bạn chỉ cần 2 nhân viên 1 chạy bàn, 1 bếp. Nếu quán đông và quy mô lớn hơn bạn sẽ cần thêm nhân viên thu ngân, nhân viên tạp vụ cọ rửa, trông xe…
Trừ đầu bếp ra, mức chi phí cho nhân viên bàn, thu ngân, quét dọn thường dao động từ 3 – 5 triệu đồng. Còn nhân viên bếp thường có mức lương cao hơn khoảng 5 – 7 triệu tùy vào tay nghề.
Tính như vậy, nếu là quán nhỏ 2 – 3 nhân viên thì bạn mất khoảng 6 – 10 triệu tiền thuê nhân viên tính cả lương và thưởng nếu làm tốt hoặc đông khách. Còn nếu là quán to thì tổng chi phí thuê nhân viên bạn phải bỏ ra khoảng 10 – 50 triệu đồng/tháng.
Chi phí thiết kế website cho quán ăn sáng
Nếu bạn có nhiều chi phí để mở một quán ăn sáng mang phong cách của riêng mình. Một quán ăn có thể được nhiều người biết đến, háo hức muốn được nếm thử, được tham quan,… thì bạn hãy tận dụng việc kinh doanh online. Để việc bán hàng online diễn ra thuận lợi thì bạn cần có fanpage Facebook và website của quán ăn.
Đừng bỏ lỡ cơ hội này bởi nhu cầu tìm kiếm thức ăn trên mạng ngày càng lớn, đặc biệt khi mà mạng internet và công nghệ thông tin phát triển chóng mặt. Bỏ qua kênh online nghĩa là bạn đang bỏ phí 50% doanh thu cho quán ăn mỗi tháng rồi.
Chỉ cần có website, bạn chẳng lo gì mà không kiếm thêm được lượng khách hàng thông qua đặt hàng online. Với cửa hàng đồ ăn vặt bạn nên thiết kế website bán hàng để khách có thể nhìn hình ảnh từng món ăn vặt rồi order trực tiếp trên website là ổn nhất.
Bạn có thể dùng thử miễn phí website trước khi xây dựng một website chính thức cho cửa hàng đồ ăn vặt của mình nhé. Ngoài ra, khi đã bán hàng online thì bắt buộc bạn phải có thêm nhân viên shipper. Một shipper hiện nay giao hàng cả ngày sẽ có mức lương là 4 – 6 triệu nhé.
Đến đây, chắc hẳn các bạn đã biết mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn rồi đúng không? Tổng kết lại, chi phí mở quán ăn sáng cần khoảng 30 triệu để bắt đầu kinh doanh nhé. Hãy liệt kê đủ những thứ cần chi trả để tránh việc thiếu vốn khi khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Lựa chọn trang thiết bị
Thiết bị trong quán ăn sáng cũng là những thiết bị cơ bản trong kinh doanh mô hình ăn uống như: bàn ghế, bình nước, quạt/điều hòa, bát đũa ly cốc, v.v… lên danh sách những thứ bạn cần mua sau đó tìm đơn vị cung cấp sỉ hoặc đến chợ đầu mối để tìm được giá tốt. Những thiết bị như tủ đông lạnh, tủ đựng đồ uống, bếp, v.v… bạn có thể xem xét mua lại từ những nơi bán đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.
Những kinh nghiệm mở quán ăn sáng
Kinh nghiệm mở quán ăn sáng là tạo cho quán một phong cách khác biệt hoặc đơn giản là vừa ngon lại lịch sự sang trọng
- Xác định lợi thế cạnh tranh của mình
- Nếu bạn tự mở ra và biết nấu phở ngon là tốt nhất bởi lúc đó quán mới mở sẽ không nhiều việc. Bạn vừa có thể tự quản lý, vừa tiết kiệm được 1 vai trò đầu bếp hoặc phục vụ của cửa hàng.
- Địa điểm tốt cũng đóng vai trò khá quan trọng ban đầu. Khách hàng có thể tìm kiếm quán ăn sáng của bạn dễ dàng hơn.
- Thiết kế quán phở, trang trí quán phở đẹp cũng là một trong những lợi thế khi kinh doanh quán phở
- Giá đồ ăn của bạn có thực sự cạnh tranh so với các đối thủ xung quanh khu vực. Nhưng khách hàng có thể trả một cái giá cao hơn những vẫn sẵn sàng ngồi vào bàn của bạn. Đơn giản vì giá trị bạn mang đến ở thái độ phục vụ. Hay tô phở chất lượng với mô hình quán phở đẹp, hiện đại.
- Và cuối cùng đó là danh mục sản phẩm của bạn có đa dạng hay không. Danh mục đa dạng có thể là yếu tố nắm phần quan trọng sẽ khiến quán trở nên cao cấp hơn. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn khẩu phần yêu thích của mình.
Hãy chú ý đến cách đặt tên danh mục sản phẩm. Nó sẽ góp phần mang đặc trưng riêng của cửa hàng mà không bị trộn lẫn vào những quán phở khác.
Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn sáng chi tiết
Khi đã có kế hoạch sơ bộ thì bạn bắt tay vào lập kế hoạch chi tiết cho mình. Có được kế hoạch chi tiết và hoàn hảo bạn đã có 50% cơ hội kinh doanh thành công rồi đó. Đó là điều tiên quyết mà được tổng kết lại trong kinh nghiệm mở quán ăn sáng của chúng tôi.
Bước 1: Khảo sát thị trường
- Đầu tiên, bạn hãy dạo qua một vòng khu vực bạn chuẩn bị mở quán. Điều tra những đối thủ mà sau này sẽ cạnh tranh trực tiếp về chất lượng dịch vụ cũng như giá sản phẩm. Từ đó, có thể xác định được nhóm khách hàng để lên kế hoạch chi tiết và tầm nhìn dài hạn.
- Quan sát cách trang trí quán phở, lượng khách, phong cách phục vụ. Bạn xem ưu nhược điểm của họ là gì từ đó làm kinh nghiệm cho mình.
Bước 2: Lên kế hoạch kinh doanh cho quán phở của mình
- Hãy xác định giá bán một tô phở, khoảng thời gian kinh doanh. Xây dựng 1 menu thức ăn tốt nhất.
- Cách trang trí quán phở như thế nào cũng là một điều cần thiết nhất là những quán lớn. Không gian bài trí và cách trang trí cũng là yếu tố quan trọng khiến bạn thu hút khách hàng. Trên thực tế rất nhiều quán ăn làm ăn phát đạt nhờ cách trang trí quán phở, quán ăn của mình 1 cách tinh tế và lạ mắt. Có thể bạn không biết là không gian thoải mái khiến món ăn trở nên ngon hơn đó.
- Lên kế hoạch quảng cáo, kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết. Bao gồm quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên…
- Cân nhắc khi đầu tư những khoản khá cao so với chi phí ban đầu. Mua những dụng cụ cần thiết và phải cân đo được lợi ích và chi phí… Những máy móc công nghiệp sẽ giúp bạn tối ưu được trong dài hạn.
- Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng. Dự trù cho rủi ro kinh doanh lỗ và khả năng sinh lời. Khi sử dụng máy móc công nghiệp, chỉ cần phải bỏ ra vốn đầu tư ban đầu. Thậm chí chỉ cần một vài nhân lực là có thể vận hành trơn tru một quán phở.
- Tìm nguồn mối thực phẩm uy tín. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm của bạn. Và cũng cũng là yếu tố quan trọng góp phần thành công cho bạn.
Nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn
- Khâu ban đầu là chất lượng sản phẩm. Cùng với thái độ phục vụ của nhân viên đến khách hàng cần được quy chuẩn hóa và cần nguyên tắc. Điều này sẽ góp phần tạo nên bản sắc riêng cho quán của bạn.
- Bạn đã từng nghe đến những quán “phở mắng, cháo chửi” mà báo vẫn viết thường xuyên đúng không? Hãy thay đổi cách tư duy cũ để mang lại nhiều nhất những trải nghiệm mới cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn! Mình không khuyến khích các bạn đi theo những quán ăn sáng này. Điều mà mình muốn các bạn biết đó là sự khác biệt tạo nên thương hiệu cho bạn. Hãy đi theo cách sạch sẽ, sang trọng và lịch sự. Đó là cách kinh doanh lâu bền và hiệu quả.
- Bạn nên am hiểu về ẩm thực, đặc biệt nghiên cứu kỹ về món Phở. Nếu không bạn sẽ rất thiệt thòi so với những đối thủ của mình đấy. Có câu: “Hữu xạ tự nhiên hương“. Nếu quán phở của bạn nằm ở góc ngách của thành phố, nhưng với thực đơn phong phú, món ăn hấp dẫn khách vẫn tìm đến bạn.
Sự độc đáo
Nếu bạn hay đọc báo, chắc chắn biết đến câu chuyện marketing của ông chủ bún bò gân. Điều gì khiến khách hàng quay trở lại mỗi buổi sáng và lượng khách hàng đến càng ngày càng đông? Nó không chỉ là bởi đồ ăn ngon, phong cách phục vụ tuyệt vời mà còn vì những dòng quy định phổ thành thơ. Chính sự độc đáo trong cách truyền tải thông điệp đó khiến khách hàng thích thú. Bạn cần phải làm cho quán ăn sáng của mình nổi bật hơn hẳn những quán khác xung quanh. Cần phải làm như thế nào?
Sử dụng công nghệ để quản lý dễ dàng, tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn sáng
Hiện nay, việc sử dụng những thiết bị công nghệ hỗ trợ việc kinh doanh của nhà hàng, quán ăn không còn mới. Những thiết bị di động giúp nhân viên đặt món khách gọi, in hóa đơn và thanh toán là phương pháp hiệu quả, tiện lợi và nhanh chóng. Quán ăn sáng của bạn sẽ thực sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Có thể bạn không tin nhưng nhiều khách hàng quay lại quán của bạn vì họ nhìn và nghe thấy gì hơn là vì một bữa sáng ngon.
KẾT LUẬN: CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG
xem thêm : Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Thức Ăn Chăn Nuôi, Kinh Doanh Thức Ăn Chăn Nuôi
xem thêm: Kinh Doanh Phong Thủy,Mở Cửa Hàng Bán Đồ Phong Thủy Său Tết
Kiến Thức Kinh Doanh : Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: beptop,sapo,ipos,cukcuk,internet…
Từ Khóa Liên Quan :
mở quán ăn sáng
mở quán ăn sáng ở quê
mở quán ăn sáng có cần đăng ký kinh doanh
mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn
mở quán ăn sáng cần chuẩn bị những gì
mở quán ăn sáng cần những gì
mở quán ăn sáng cần giấy tờ gì
mở quán ăn sáng nhỏ
mở quán ăn sáng cần bao nhiêu tiền
cách mở quán ăn sáng
chi phí mở 1 quán ăn sáng
mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn
mở quán ăn sáng cần chuẩn bị những gì
mở quán ăn sáng cần những gì
mở quán ăn sáng có lãi không
mở quán ăn sáng cần giấy tờ gì
mở quán ăn sáng có cần đăng ký kinh doanh
mở quán ăn sáng cần bao nhiêu tiền
mở quán ăn sáng có lời không
cách mở quán ăn sáng
mở quán cafe ăn sáng