Thời gian gần đây, việc lựa chọn lối sống ăn uống lành mạnh, đồ ăn vặt healthy đang trở thành một xu hướng tại Việt Nam. Và có lẽ trong bối cảnh đại dịch hiện nay, nhu cầu này còn phát triển mạnh bởi càng ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Chính vì điều này đã tạo ra một cơ hội lớn cho nhiều nhà đầu tư mở bán và kinh doanh quán ăn healthy. Vậy trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về mô hình đang vô cùng hot này nhé!
Kinh doanh online quán ăn healthy đắt khách mùa dịch
Mức độ phổ biến của các mặt hàng đồ ăn vặt healthy trong mùa dịch
Thời điểm dịch bệnh kéo dài, vấn đề ăn uống lành mạnh lại trở thành mối quan tâm hàng đầu. Theo thống kê, hiện nay có hơn 82% người dùng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày. Xu hướng “ăn sạch” thay vì đồ ngọt hay đồ ăn liền, nhiều người chọn mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mát, hoa quả sấy khô,… Những đồ ăn vặt này vừa giàu dinh dưỡng vừa tạo cảm giác no lâu hơn.
Top những đồ ăn vặt healthy hot nhất hiện nay
Các món ăn vặt healthy đắt khách trên hầu hết các diễn đàn, được nhiều người đặt hàng:
Granola: một trong những món ăn vặt quen thuộc dễ làm với các thành phần cần chuẩn bị như yến mạch dẹp, các loại hạt như hạt macca, hạnh nhân, óc chó, hạt bí, hạt lanh; trái cây khô như việt quất, nho,…; mật ong; dầu oliu; trà chiết xuất vanilla; muối. Với hương vị thơm ngon, Các món ăn vặt healthy Granola sẽ giúp bạn có bữa ăn nhẹ giữ dáng cực tốt.
Sữa chua Hy Lạp vừa lợi tiêu hóa, vừa healthy, vừa đẹp da. Là sự trộn lẫn giữa sữa tươi nguyên kem không đường và sữa chua không đường. Bạn có thể cho thêm một ít hoa quả ưa thích như dâu, nho, việt quất,…
Bánh Biscotti: một trong những món ăn vặt xu hướng hiện nay mà chị em không thể bỏ qua khi bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh của mình. Để tự chế biến nến món bánh này chị em chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như bơ nhạt, đường, hạt dẻ cười, nho khô, bột nở, trứng gà, bột mì đa dụng hoặc có thể thêm vani để chiếc bánh thơm ngon hơn.
Các loại hạt: Các loại hạt thô như óc chó, hạt chia, mắc ca là những sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang muốn tìm kiếm đồ ăn vặt giảm cân vừa ngon vừa hiệu quả. Các hạt này rất giàu protein, chất xơ và omega 3, 6, 9. Không chỉ tạo cảm giác no lâu, cung cấp năng lượng để bạn duy trì sự tập trung khi làm việc mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
Những mô hình kinh doanh quán ăn healthy nhà đầu tư nên biết
Kinh doanh quán ăn healthy đang trở thành một xu hướng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Đây là điều tất yếu khi trong bối cảnh thế giới đang phát triển, con người ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Thế nhưng kinh doanh đồ ăn healthy cũng có rất nhiều mô hình khác nhau cho các nhà đầu tư lựa chọn. Và trong bài viết này hãy cũng KenDesign tìm hiểu những mô hình quán ăn healthy đang phổ biến và vô cùng hứa hẹn tại Việt Nam nhé!
Kinh doanh quán đồ ăn vặt, fastfood healthy
Đây có lẽ là một mô hình còn đang mới nhưng lại hứa hẹn một sự thành công trên thị trường Việt Nam. Khi đã chán ngán những món ăn vặt có hại cho sức khỏe, nhiều người có nhu cầu tìm đến những món ăn vặt healthy hơn nhưng lại vẫn có hương vị hấp dẫn. Chính vì thế một quán ăn healthy với các món fastfood chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nói là “fastfood” tuy nhiên menu của quán không phải là những món dầu mỡ như gà rán, xúc xích,… Thay vào đó là những món ăn đem lại đủ giá trị và thành phần dinh dưỡng như kimbab, bánh mì, gà, bò nướng, burger… Những món ăn này cần được lựa chọn nguyên liệu khác biệt với những nguyên liệu thường cũng như chế biến sao cho hạn chế những chất có hại cho sức khỏe như chất béo,… Ví dụ như thịt gà cần lựa chọn những phần thịt trắng, hạn chế chiên rán với dầu; hay burger quán cần lựa chọn thành phần vỏ bánh ít tinh bột như vỏ bánh nguyên cám, lúa mạch,… Với mô hình này, quán ăn của bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.
Kinh doanh quán ăn sandwich healthy
Việc tập trung riêng vào một kiểu món ăn và đa dạng hóa món ăn đó cũng là một mô hình được ưa chuộng, không chỉ với những quán ăn healthy. Chính vì thế một quán ăn sandwich healthy sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bánh mì hay sandwich luôn là một giải pháp nhanh gọn vào mỗi buổi sáng, cũng như là “cứu cánh” cho dân văn phòng bận rộn. Vì duy trì thói quen như vậy trong một khoảng thời gian dài, nhiều người đã lựa chọn các loại bánh mì, sandwich có lợi cho sức khỏe hơn là những loại bánh thông thường. Với món ăn đã nổi tiếng này, quán có thể lựa chọn nhiều nguyên liệu thành phần trong bánh, từ các loại rau, hay các loại thịt giàu protein, ít chất béo. Ngoài ra vỏ bánh cũng nên lựa chọn những loại ít tinh bột và có lợi cho cơ thể như vỏ bánh nguyên cám, vỏ bánh than tre, lúa mạch, ngũ cốc…
Kinh doanh quán salad healthy
Salad từ lâu đã là một món ăn quen thuộc với nhiều người và nó cực kỳ tốt cho sức khỏe. Có thể nhiều người nghĩ salad không đủ no khi trở thành món chính nhưng với nhiều người đang cần giảm cân hay cải thiện vóc dáng, hay đang trong một chế độ ăn nhất định thì salad luôn là lựa chọn số một. Tuy nhiên với một quán ăn salad healthy thì hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng thức ăn vẫn cần đảm bảo đủ để khách hàng lựa chọn làm bữa ăn chính. Những loại salad ăn kiêng phổ biến như salad ức gà, salad bò, salad tôm, salad hoa quả,… Với nguyên liệu chính là rau quán cần đảm bảo đem đến khách hàng những nguyên liệu xanh, sạch. Ngoài ra khi chế biến các thành phần thịt cũng cần đảm bảo về nguồn cung và chế biến hạn chế các chất béo nhất có thể.
Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh quán ăn healthy
Kinh doanh quán ăn healthy vẫn còn là một mô hình mới mẻ tại Việt Nam nên nhà đầu tư sẽ không tránh khỏi một vài khó khăn khi mở cửa hàng. Nếu bạn chỉ là một “tay ngang” còn chưa biết quá nhiều về eat clean hay lối sống healthy thì sẽ là một trở ngại cần khắc phục. Chủ đầu tư của quán ăn healthy cần có một lượng kiến thức nhất định về việc ăn eat clean cũng như biết về những thực phẩm có chất dinh dưỡng cao, hay sự kết hợp như thế nào để tạo ra một món ăn ngon,… Tiếp theo đó, chủ đầu tư cũng cần tìm cho quán những nguồn cung cấp thức ăn đảm bảo uy tín về chất lượng, phải đảm bảo đủ tươi, xanh và sạch. Điều này sẽ tạo niềm tin cần thiết với khách hàng bởi khi tìm đến những quán ăn healthy, khách hàng sẽ “khó tính” hơn so với những quán ăn bình thường. Một phần bởi giá thành của đồ ăn healthy khá đắt nên sự kén chọn hơn là điều dễ hiểu, cộng thêm là những đồ ăn cải thiện sức khỏe nên những khách hàng sẽ cân nhắc kỹ càng hơn. Đây chính là một thách thức lớn cho những ai đang mở và kinh doanh quán ăn healthy.
Tuy nhiên dù thế nào thì không thể phủ nhận quán ăn healthy sẽ mang lại những cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Đây là một mô hình khá mới tại Việt Nam nên còn chưa có quá nhiều sự cạnh tranh như các quán ăn thông thường khác. Điều này tạo ra một mảnh đất khá màu mỡ cho các nhà đầu tư. Ngoài ra với số vốn không quá nhiều tuy nhiên giá thành bán ra khá cao sẽ hứa hẹn một khoản lợi nhuận lý tưởng cho những chủ quán. Bên canhj đó những chi phí như nhân viên, thiết kế, mặt bằng cũng sẽ không cần nhiều như những quán ăn bình thường nên chủ đầu tư có thể tiến tới điểm hòa vốn sớm.
Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn healthy
Để bắt tay vào một quán ăn healthy, nhà đầu tư cần lập cho mình một kế hoạch kỹ càng và chuẩn bị sao cho đầy đủ nhất về các vấn đề:
Chuẩn bị tốt một lượng kiến thức về chế độ eat clean: Đây là điều đầu tiên nhà đầu tư cần trang bị cho bản thân để có một hành trang vững chắc khi bắt tay vào kinh doanh đồ ăn healthy. Điều này có thể giúp chủ quán xây dựng cho quán theo một xu hướng ăn nhất định và mang lại đủ giá trị dinh dưỡng cho khách hàng.
Tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín: Vì là mô hình dành cho người eat clean, nên đồ ăn không thể không đảm bảo tươi sạch. Chính vì thế nhà đầu tư cần chọn ra những đơn vị uy tín cung cấp lượng thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ để có thể đem lại những bữa ăn chất lượng cho thực khách.
Lập ra một menu đầy đủ giá trị dinh dưỡng: Một menu chất lượng chắc chắn là điều cần thiết cho mỗi nhà hàng, đặc biệt với nhà hàng ăn healthy thì còn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Ngoài ra quán cũng cần xây dựng menu sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từ những khách hàng ăn theo nhu cầu tập thể dục, hay khách hàng muốn cải thiện sức khỏe,…
Lên kế hoạch marketing cho quán: Một chiến lược marketing hoàn hảo luôn sẽ đem lại những thành quả cho quán ăn của các nhà đầu tư. Đặc biệt với quán ăn healthy cần tập trung vào quảng cáo đến những tệp khách hàng nhất định chứ không đại trà nên chủ đầu tư cần lập ra những chiến lược quảng cáo hiệu quả, chất lượng.
Thiết kế quán ăn healthy: Một điều không kém quan trọng cho một quán ăn healthy đó chính là thiết kế không gian xanh, sạch đúng với tinh thần và phong cách của quán. Và để thiết kế quán ăn healthy có diện mạo thu hút cũng như thiết kế tiện ích, khoa học, nhà đầu tư cần tìm cho mình một đơn vị thiết kế thi công uy tín. Và KenDesign – đơn vị thiết kế thi công nhà hàng quán café hàng đầu tại Việt Nam – tin rằng chúng tôi sẽ là những người bạn đồng hành tuyệt vời của các nhà đầu tư trong những ngày đầu phát triển.
xem thêm:Mở Quán Cháo Lươn, Kinh Doanh Cháo Lươn Đắt Khách
KẾT LUẬN: chúc các bạn thành công
Kiến Thức Kinh Doanh : Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn:thicongnhahang,ntx,noithatkendesign,internet,….
Từ Khóa Liên Quan :
đồ ăn healthy sài gòn
đồ ăn healthy hà nội
đồ ăn healthy
đồ ăn healthy là gì
đồ ăn healthy tphcm
đồ ăn healthy đà nẵng
đồ ăn healthy giảm cân
đồ ăn healthy hải phòng
đồ ăn healthy cho bữa sáng
đồ ăn healthy cho bà bầu
chế độ ăn healthy and balance
đồ ăn healthy tiếng anh
app đồ ăn healthy
app đặt đồ ăn healthy
đồ ăn healthy bằng tiếng anh
đồ ăn healthy biên hoà
đồ ăn healthy bằng tiếng anh
đồ ăn healthy bmt
đồ ăn healthy cho bữa sáng
đồ ăn healthy cho bà bầu
món ăn healthy với bơ
món ăn healthy cho bữa tối
bán đồ ăn healthy
bán đồ ăn healthy hcm
quán bán đồ ăn healthy
chế độ ăn kiêng healthy
kinh doanh đồ ăn healthy
kinh doanh đồ ăn healthy online
khoá học làm đồ ăn healthy